ครม. มอบกองทัพเรือนำสายไฟลงดินในพื้นที่เมืองการบินภาคตะวันออก วงเงิน 451 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพประกอบ

6 ก.ค.64 - นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.อนุมัติ วงเงิน 451.36 ล้านบาทให้กองทัพเรือดำเนินโครงการนำสายไฟลงใต้ดินเพื่อส่งเสริมสภาพพื้นที่สำหรับเมืองการบินภาคตะวันออกจำนวนรวมระยะทาง จำนวน 3 เส้นทาง ระยะทาง 5.2 กิโลเมตร สำหรับ งานจ้างนำสายไฟลงใต้ดิน 3 เส้นทาง ได้แก่  1. ปากทางเข้าสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา- แยกวงเวียนอู่ตะเภาระยะทาง 2.2 กิโลเมตร 2. แยกวงเวียนอู่ตะเภา-หน้าอาคารจอดรถอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2  ระยะทาง 1.0 กิโลเมตร และ 3. แยกอู่ราชนาวีมหิดล-ท่าเรือจุกเสม็ด ระยะทาง 2.0 กิโลเมตร

โดยเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการติดตั้งสายไฟฟ้า จากระบบเดินอากาศ (ปักเสาพาดสาย) เป็นแบบร้อยท่อฝังดิน ในพื้นที่ของกองทัพเรือ บริเวณฐานทัพเรือสัตหีบ ตามแผนแม่บทโครงการปรับปรุงระบบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารในพื้นที่สัตหีบเป็นระบบท่อร้อยสาย จำนวน 8 เส้นทาง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกให้สามารถดำเนินงานได้บรรลุเป้าหมายตามระยะเวลา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"