'ในหลวง' ทรงห่วงใยผู้เดือดร้อนจากไฟไหม้ พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.64 - เวลา 13.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ไปประชุมและติดตามสถานการณ์การเกิดเพลิงไหม้บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ในพื้นที่อำเภอบางพลี ณ ห้องประชุมโรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง อำเภอบางพลี เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์  องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 200 ถุง ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายอำเภอบางพลี และตัวแทนหัวหน้าศูนย์อพยพ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการเกิดไฟไหม้บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด

โดยถุงพระราชทานบางส่วนได้มอบให้แก่ประชาชนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.2564 จนถึงปัจจุบันมีจำนวนรวม 1,992 ถุง กับมอบเงินสงเคราะห์ในการศพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ณ อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย

การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ราษฎรและต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎร จิตอาสาดับเพลิง ตลอดจนหน่วยงานส่วนต่างๆ ได้ทราบ

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อปรุงอาหาร สุกใหม่ ถูกสุขลักษณะอนามัย พระราชทานแก่ราษฎรที่มาพักที่ศูนย์อพยพ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆทีมาปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่ ณ ศูนย์อพยพวัดบางพลีใหญ่กลาง และศูนย์อพยพโรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ อำเภอบางพลี  ซึ่งจัดให้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราว โดยได้มอบถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค แก่ตัวแทนประชาชนที่มาพักที่ศูนย์ ฯ  และเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจแก่ประชาชนให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต ต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"