รณรงค์ผิดที่


เพิ่มเพื่อน    

 

      การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดยังคงอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง ทั้งยอดผู้ติดเชื้อ ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูง ไม่มีทีท่าจะลดลง โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตขยับไปมากกว่าวันละ 50 คน ไวรัสร้ายโควิดยังไว้วางใจไม่ได้ ในส่วนของการบริหารจัดการ รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ความเชื่อถือ ความเชื่อมั่น ความศรัทธา สูญสิ้น

            ปัญหาวัคซีนทั้งของที่มีอยู่ ถูกตั้งคำถามอย่างหนัก ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ดีจริงหรือ รวมทั้งของที่จะเข้ามาใหม่บนความคาดหวังของประชาชียังต้องรอต่อไป กระบวนการอันล่าช้า ไม่รู้ติดขัดระบบราชการ หรือมีใครคอยเป็นไอ้เข้ขวางคลองหรือไม่ การเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนหวังจะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ยังไปไม่ถึงไหน

            ภาวะเศรษฐกิจก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง คนจน คนรวย คนชั้นกลาง ต่างได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งสิ้น

            ประเทศเปิดนำร่องไปแล้วที่ภูเก็ต และจะเปิดในอีกหลายจังหวัดตามมา หวังดึงเม็ดเงินนักท่องเที่ยว ผลที่ตามมาได้คุ้มเสียหรือไม่ ยังต้องติดตามกันต่อไป

            แต่ที่แน่ๆ หากยอดผู้ติดเชื้อยังมีแต่เพิ่ม ไม่ลดลง ทั้งคนในชาติ คนต่างชาติ แม้จะได้รับวัคซีนไปแล้วก็คงจะหวาดผวากันไม่น้อย พูดถึงเรื่องโควิด อีกหนึ่งผู้ที่ได้สัมผัส มีประสบการณ์ตรงกับคนใกล้ชิด ที่รู้จัก ‘อุเทน ชาติภิญโญ’ อดีตหัวหน้าพรรคคนไทย มีเรื่องเล่า ถ่ายทอดประสบการณ์ให้ฟัง

                ‘คนรู้จักกันติดเชื้อโควิด ไปรักษาโรงพยาบาลสนาม พอหายออกมาบอกว่า ตอนอยู่นั่นช่วงแรกๆ หมอก็ดูอาการ ให้กินแต่ฟ้าทะลายโจร สุดท้ายก็หาย แสดงว่าฟ้าทะลายโจรรักษาให้หายได้ แต่แปลกใจที่บรรดาผู้มีอำนาจทั้งหลายไม่ยอมบอก เราไปรณรงค์ผิดที่หรือไม่

                ทำไมไม่บอกคนว่า หากรู้สึกไม่สบายให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน กินฟ้าทะลายโจร อย่าออกมาแพร่เชื้อ คนที่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจริงๆ คือพวกที่มีอาการหนัก ปอดติดเชื้อ  

                ทั้งที่โควิดเป็นโรคป้องกันได้ ทำไมไม่ป้องกัน แปลกใจทำไมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ นายอนุทิน รมว.สาธารณสุข ไม่ออกมาบอกประชาชน มัวแต่จะสั่งยา สั่งซื้อวัคซีนเข้ามา เพราะอะไร ส่วนพวกร้านอาหารได้รับผลกระทบ คนจะไปกิน เขาก็ดูแลตัวเองดีอยู่แล้ว เว้นระยะห่าง ก่อนเข้าร้านสวมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันตัวเองดี แต่ไปสั่งห้ามขายหมด เดินไปไหนมาไหน ก็มีแต่คนบ่นรัฐบาล’                   

            เป็นอีกเสียงสะท้อนความเป็นจริงไปถึงบรรดาผู้มีอำนาจ ช่วยแก้ปัญหาโควิดและผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ตรงจุด.

ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"