"มันชินี่"ซูฮกลูกทีมดวลโทษพิชิตกระทิง/สื่อโว"ก็อด อิส อิตาเลียน"!


เพิ่มเพื่อน    


อิตาลี ดับฝัน สเปน ในดวลจุดโทษ ผ่านเข้าไปยืนรอในนัดชิงชนะเลิศ ศึก ยูโร 2020 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โรแบร์โต้ มันชินี่ บอสทีม"อัซซูร์รี่" กล่าวทีมของตนต้องรวบรวมพลังกันอีกครั้งสำคัญเกมสุดท้าย หลังจากเตะกันทรหด 120 นาที เสมอ กระทิงดุ 1-1 ขณะที่สื่อแดนมะกะโรนีพาดหัวตัวโตว่า "ก็อด อิส อิตาเลียน" แต่สื่อสเปน มองว่า ทีมของหลุยส์ เอ็นริเก้ ตกรอบไปแบบเจ็บปวดเพราะสมควรเข้ารอบมากกว่า
    ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เตะเมื่อคืนวันอังคาร ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี กับ สเปน และกว่าที่จะตัดสินแพ้ชนะกันได้ก็ยื้อกันถึงฎีกาดวลจุดโทษตัดสินชี้ขาด หลังจบ 120 นาทีในช่วงต่อเวลาพิเศษ ยังเสมอกันอยู่ 1-1
    เฟเดริโก คิเอซ่า ยิงให้ อิตาลี ออกนำได้ก่อนในครึ่งเวลาหลัง น.60 ก่อนที่ อัลบาโร โมราต้า จะถูกเปลี่ยนตัวลงไปทันที และทำประตูตีเสมอให้ สเปน ได้ในนาทีที่ 80
    ตลอดทั้งเกม สเปน ครองบอลได้มากกว่า 71% ต่อ 29% และก็ยังมีโอกาสยิงมากกว่า ที่ 16 ครั้ง ตรงกรอบ 5 ขณะที่ อิตาลี ได้ยิง 7 ครั้ง ตรงกรอบ 4
    แม้เกมเป็นรอง แต่ อิตาลี มาทำได้ดีกว่าในตอนดวลจุดโทษ ชนะไป 4-2 จอร์จินโญ่ ทีในเกมเล่นไม่ออกมาเป็นคนยิงลูกตัดสินแพ้ชนะ หลังจากที่ โมราต้า ยิงจุดโทษพลาด ส่งผลให้ทีมขุนพลอัซซูร์รี่ ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอล รายการระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ศึกยูโร 2012
    โรแบร์โต้ มันชินี่ ยอมรับว่า ทีมของตนเกมเป็นรองอย่างมาก โดนบดอย่างหนัก ก่อนจะมาเอาชนะ สเปน ได้ในการดวลจุดโทษ
    แม้จะยอมรับในความสุดยอดของทีมคู่แข่ง แต่ มันชินี่ ก็ขอยกเครดิตให้กับความมุ่งมั่นของผู้เล่นของตน ที่จะได้เจอ อังกฤษ หรือ เดนมาร์ก ในเกมนัดชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ ที่เวมบลี่ย์ แห่งนี้อีกครั้ง
    "แทบไม่มีใครเชื่อว่าเราจะทำได้ แต่ตอนนี้เราผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศได้แล้ว" มันชินี่ กล่าวหลัง จอร์จินโญ่ ส่งบอลไปเป็นคนสุดท้ายของการชู๊ตเอาท์
    ""จากวันแรกเราเชื่อว่าเราสามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อให้เกิดขึ้นได้ แต่มันยังเหลืออีกหนึ่งนัดที่เราต้องลุยกันต่อ"
    "เราดีใจมากที่สามารถทำค่ำคืนมหัศจรรย์บันเทิงสำหรับชาวอิตาเลี่ยนได้ และเราหวังว่าจะทำได้อีกในนัดสุดท้าย"
    "เรารู้ว่ามันจะต้องเป็นเกมที่หนักมาก ในแง่ของการครองบอล สเปน ทำได้ดีกว่าจริงๆ พวกเขาสร้างปัญหาให้กับเรามากมาย และเราต้องพยายามอย่างมากเป็นพิเศษเมื่อถึงโอกาสสำคัญ"
    ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ บอสทีมกระทิงดุ สเปน ให้สัมภาษณ์ด้วยความภาคภูมิใจในตัวผู้เล่นของทีม
    "ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจ เรากลับบ้านโดยรู้ว่าเราได้ทำเต็มที่แล้วและเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนท์ เราได้แสดงให้เห็นว่าเราเป็นของจริง"
    เอ็นริเก้ ยังกล่าวชมมิดฟิลด์ดาวรุ่ง อย่าง เปดรี เป็นพิเศษ
    "ไม่มีนักเตะอายุ 18 ปีคนไหนทำในสิ่งที่เขาทำได้ในการแข่งขันรายการนี้"
    "วิธีการที่เขาอ่านเกม เลือกพื้นที่ที่จะเล่น สไตล์ของเขา ผมไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อน มันสยบทุกตรรกะ"
    ปฏิกริยาของสื่อหลังผลการแข่งขัน บรรดา นสพ.สเปน ยืนยันว่า ทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ เล่นดีกว่ามาก สมควรเป็นฝ่ายได้เข้าชิงมากกว่า ขณะที่สือแดนมะกะโรนี กล่าวยกย่องสดุดีทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ และมีเล่มหนึ่งพาดหัวว่า "เทพเจ้าเป็นชาวอิตาเลี่ยน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"