‘เทเลนอร์’ขายกิจการในเมียนมากว่า 3,400 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มบริษัทโทรคมนาคม เทเลนอร์ จากนอร์เวย์ ตัดสินใจขายกิจการของบริษัทลูกในเมียนมาแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี อ้างสถานการณ์ในเมียนมาหลังเกิดรัฐประหารทำให้การขายกิจการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

    เทเลนอร์ กลุ่มบริษัทโทรคมนาคมสัญชาตินอร์เวย์ แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคมว่า บริษัทบรรลุข้อตกลงขายกิจการในเมียนมาให้กับ เอ็มวันกรุ๊ป (M1 Group) ด้วยราคา 105 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,415 ล้านบาท เพื่อให้ความมั่นใจว่าการดำเนินการเครือข่ายแบบอยู่กับที่และไร้สายในเมียนมาจะดำเนินต่อไป

    ซิกเว เบรกเก ซีอีโอของเทเลนอร์ กล่าวในถ้อยแถลงว่า สถานการณ์ในเมียนมาช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กลายเป็นความท้าทายเพิ่มขึ้นสำหรับเทเลนอร์ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของประชาชน, กฎระเบียบข้อบังคับ และการปฏิบัติตาม บริษัทได้ประเมินทางเลือกทั้งหมดแล้ว และเชื่อว่าการขายบริษัทในเมียนมาเป็นการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ที่สุดในสถานการณ์นี้

    เทเลนอร์เข้ามาเปิดกิจการในเมียนมาตั้งแต่ปี 2557 จ้างงานชาวเมียนมาราว 750 ตำแหน่ง แต่หลังเกิดการรัฐประหารในเมียนมาเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทำให้เกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหารทั่วประเทศ และผู้ประท้วงถูกปราบปรามอย่างโหดเหี้ยม เอ็นจีโอหลายแห่งเรียกร้องให้บริษัทต่างชาติทบทวนการประกอบกิจการในเมียนมา

    ส่วนเอ็มวันกรุ๊ปเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ อัซมี มิกาติ แห่งเลบานอนและน้องชายของเขา บริษัทนี้ถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัทโทรศัพท์ เอ็มทีเอ็น ที่เป็นผู้นำตลาดในทวีปแอฟริกา และดำเนินกิจการในทวีปเอเชียด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"