เซาธ์เกตสุดตื้นตันสิงโตคำรามพุ่งเข้าชิงฯ


เพิ่มเพื่อน    



แกเร็ธ เซาธ์เกต ปลาบปลื้ม "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 ได้สำเร็จ หลังต่อเวลาเตะ 120 นาที บดเอาชนะ เดนมาร์ก ได้หวุดหวิด 2-1 แฮร์รี่ เคน กดจุดโทษทำเป็นประตูชัยในช่วงเอ็กซ์ตราไทม์ ขณะที่หลายคนรุมประนาม ชี้ ราฮีม สเตอร์ลิง พุ่งล้มชัดเจน แฟนบอลเจ้าถิ่นยังยอมรับว่าโชคดีมากๆ ผู้ตัดสิน เช็ค VAR แล้วก็ยังให้เป็นจุดโทษ สื่ออิตาเลียน แขวะเจ้าถิ่นจนตรอกถึงกับต้องอาศัยผู้ตัดสิน เตือนทีมชาติ นัดชิงชนะเลิศ สุดสัปดาห์นี้ต้องระวัง
    ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง เตะที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อังกฤษ พบ เดนมาร์ก ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที กว่าจะรู้ผลแพ้ชนะเหมือนกับอีกคู่ที่เตะไปคืนก่อน แต่ไมถึงกับต้องไปดวลจุดโทษชี้ขาด เมื่อทีมเจ้าถิ่นอย่าง อังกฤษ มาได้ประตูชัยในช่วงเอ็กซ์ตร้าไทม์ จากจุดโทษปัญหาที่ส่งให้ทีมสิงโตคำราม พุ่งเข้าไปเจอ อิตาลี ในนัดชิงชนะเลิศ คืนวันที่ 11 กรกฎาคม นี้
    เกมเมื่อคืนวันพุธ เดนมาร์ก ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากฟรีคิกสุดสวยของ ดัมสการ์ด น.30 แต่ อังกฤษ บดคืนอย่างหนักจนได้ประตูตีเสมอ โดยเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ ซิมง เกียร์ ในนาทีที่ 39
    ครึ่งหลัง ทีมโคนม กลับมาออกสตาร์ทได้ดีอีกครั้ง แต่อาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลัก ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนตัวและเปลี่ยนแผน จนเกมตกเป็นรองอย่างหนัก แต่ก็ยังยันสกอร์เดิมไว้ได้จนจบ 90 นาที ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป
    เกมยังไม่ต่างไปจากเดิม อังกฤษ ทำได้ดีกว่า แต่ทำยังไงก็ยังไม่ผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิล ด่านสุดท้ายของ เดนมาร์ก กระทั่ง ราฮีม สเตอร์ลิง ไปล้มในเขตโทษ หลังจากล้มในเขตโทษมาหลายครั้งในเกมนี้ ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดโทษทันที ภาพรีเพลย์ทางทีวีจะค่อนข้างชัดว่า สเตอร์ลิง เสียหลักและล้มพุ่งไปข้างหน้าก่อนแล้ว แม้จะเช็คกับ VAR ก็ยังไม่ยอมเปลี่ยนคำตัดสิน ท่ามกลางเสียงประท้วงของผู้เล่นเดนมาร์ก
    เคน รับหน้าที่สังหาร ระหว่างนั้น แฟนบอลมีการยิงเลเซอร์ไปที่หน้าที่ตาของ ชไมเคิล แต่นายทวารทีมโคนมก็ยังพุ่งไปเซฟได้ เสียดายที่บอลกระฉอกกลับออกมากลางเขตโทษซึ่ง เคนก็ปรี่ตามซ้ำเข้าไปเป็นประตูชัยให้ อังกฤษ ชนะไป 2-1
    "ผมภูมิใจมากๆกับผู้เล่นชุดนี้ มันเป็นโอกาสที่เหลือเชื่อที่ได้มีส่วนร่วมกับการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ"
    ทางด้านสื่อจากอิตาลี หัวเราะเยาะทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผ่านเข้าสู่รอบชิงได้ ต้องขอบคุณผู้ตัดสิน มีการพาดหัวข่าวประจานอย่างโจ่งแจ้ง ว่า เซาธ์เกต จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากผู้ตัดสินอีกแรงเพื่ได้เข้าไปเล่นในนัดชิงฯ บ้างก็บอกว่า เดนมาร์ก ทำให้ อังกฤษ จนตรอกถีงขั้นต้องใช้วิธีนี้ บ้างก็ถากถางอีกว่า ไดฟวิ่ง โฮม น่าจะเหมาะสมกับทีมสิงโตคำรามมากกว่า คัมมิง โฮม     
    สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และอีกหลายคน เรียกร้องให้มีการลงโทษแบนแฟนบอลที่ชี้ปากาเลเซอร์ไปรบกวนที่หน้าและตาของ แคสเปอร์ ชไมเคิล โดยขอลงโทษแบนตลอดชีวิต

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"