โปแลนด์-อุรุกวัย อันดับโลกขึ้น ตำนานอินทรีเหล็กรับเต็งหนึ่งฟอร์มน่าเป็นห่วง


เพิ่มเพื่อน    


ผลการแข่งขันในแมทช์กระชับมิตร "พรีฟีฟ่าเวิลด์คัพ รัสเซีย 2018" หลายแมทช์ก่อนหน้านี้ มีผลต่อการจัดอันดับโลกของ ฟีฟ่า/โคคา-โคลา เวิลด์ แรงกิ้ง ล่าสุด แต่ทีมชาติในกลุ่มหัวแถว ยังไม่เปลี่ยนหน้า เยอรมนี ยังคงรั้งอันดับหนึ่งเช่นเดิม บราซิล รั้งที่ 2 ไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่สองทีมที่ได้ไป รัสเซีย คือ โปแลนด์ กับ อุรุกวัย เป็น 2 ทีมในกลุ่มท็อปทเวนตี้ ที่มีอันดับสูงขึ้น
    โปแลนด์ ที่อยู่ในกลุ่ม เอช ล่าสุด ขยับขึ้นรั้งอันดับ 8 ในฟีฟ่า/โคคา-โคลา เวิลด์ แรงกิ้ง โดยอันดับสูงขึ้น 2 อันดับ ขณะที่ อุรุกวัย ในกลุ่ม เอ กลุ่มเดียวกับ เจ้าภาพรัสเซีย รั้งที่ 14 เพิ่มขึ้น 3 อันดับ แต่ยังไม่มีทีมไหนแทรกเข้าไปเป็นทีมหน้าใหม่ในกลุ่มท็อปเทนได้ เช่นกันทีมในกลุ่มท็อปเทนก็ยังมีทีมไหนหลุดออกไปจาก 10 อันดับแรก
    เวลส์ ที่ไม่ได้ไปเวิลด์ คัพ ที่รัสเซีย เข้ามาติดในกลุ่ม 20 ทีมท็อปของโลกแล้ว หลังขยับขึ้น 3 อันดับ รั้งที่ 18 ส่วนทีมล่างลงไป ที่มีอันดับดีขึ้นก็ได้แก่ เอล ซัลวาดอร์, อาเซอร์ไบจัน, นิวซีแลนด์, โคโซโว และ ปาปัว นิว กีนี เช่นเดียวกับ ซีเรีย, เลบานอน, และ ยิบรอลตาร์ โดยทีมที่ได้เลื่อนอันดับขึ้นมากสุด เป็น อาเซอร์ไบจัน อันดับสูงขึ้น 21 อันดับ รั้งที่ 105
    ส่วนทีมที่ไม่เป็นปลื้มกับการจัดอันดับโลกล่าสุด คือ สเปน ที่ร่วงลง 2 อันดับ รั้งที่ 10 ซึ่งก็เป็นการสลับตำแหน่งกับ โปแลนด์ ส่วน ตูนิเซีย หล่นไป 7 อันดับ รั้งที่ 21 และ  เติร์กส์ แอนด์ ไคคอส ไอส์แลนด์ส หล่นไป 4 อันดับ รั้งที่ 206 จมบ๊วยของตาราง มี 0 คะแนน เท่า อังกีย่า, บาฮามาส, เอริเทรีย, โซมาเลีย และ ตองก้า ขณะที่ทีมที่อันดับร่วงมากสุดคือ กูยานา หล่นถึง 18 อันดับ
    สำหรับ เยอรมนี แชมป์เก่า ที่มีเป้าหมายคือเป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นทีมแรก ต่อจาก บราซิล ที่เคยทำได้ในปี 1958 และ 1962 เพื่อติดดาวดวงที่ 5 บนอกเสื้อ
    หลายคนยังเชื่อมั่นว่า ทีมอินทรีเหล็ก มีโอกาส แม้ระยะหลังผลงานจะค่อนข้างแย่ 5 เกมหลังสุดยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น
    โทมัส แบร์โธลด์ หนึ่งในขุนพลอินทรีเหล็ก ชุดแชมป์โลก ปี 1990 กล่าว "เราพร้อมเสมอเมื่อถึงเกมใหญ่และทัวร์นาเมนท์สำคัญ เมื่อคุณมองย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์เวิลด์คัพ มี 3 ชาติ คือ บราซิล, อิตาลี และ เรา ที่คว้าแชมป์รายการนี้มากสุด รวมกันแล้วมากถึง 13 สมัย ผมไม่คิดว่าจะมีทีมใดผ่านเข้าถึงรอบเซมิไฟนอลได้บ่อยเท่าเยอรมนี"
    แม้ เยอรมนี จะมีสถิติค่อนข้างดี แต่ แบร์โธลด์ เหมือนจะทำใจไว้เหมือนกันว่าครั้งนี้อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด "เราไม่ถึงกับเป็นทีมเต็งแชมป์อย่างชัดเจนนัก ฝรั่งเศส, บราซิล และ สเปน ช่วงนี้ฟอร์มถือว่าเหนือเรา และ อาร์เจนติน่า ก็อาจเป็นม้ามืดสำหรับทัวร์นาเม้นท์หนนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"