'หมอวรงค์'แฉปาหี่ประมูลดาวเทียม!


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค. 64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ปาหี่ประมูลดาวเทียม" โดยระบุว่า หลังจากที่ดาวเทียมไทยคม จะครบอายุสัมปทาน 30 ปี ในเดือนกันยายนนี้ และ กสทช. เปิดให้ประมูลใบอนุญาต แต่เนื่องจากมีผู้ยื่นประมูลบริษัทเดียว คือบริษัท ทีซีสเปซคอนเน็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยคม 

เพราะการกำหนดสเปกว่า ต้องมีประสบการณ์ทางดาวเทียม จึงมีแค่รายเดียวเข้าร่วม ขณะที่ 30 ปีที่แล้ว นายทักษิณ ชินวัตร ไม่มีประสบการณ์เลย ยังสามารถประมูลได้ ทำไมจึงไม่เปิดคุณสมบัติให้กว้างกว่านี้ 

ต่อมาทางนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ทำหนังสือถึง กสทช. ชุดรักษาการ เพื่อขอให้ชะลอการเปิดประมูลออกไปก่อน เพื่อรอ กสทช. ชุดใหม่ ที่อยู่ในกระบวนการสรรหา 

ล่าสุด กสทช. ยังคงเดินหน้าประมูลดาวเทียม ด้วยการขยายเวลา รอผู้เข้าร่วมประมูลเพิ่ม และเคาะวันประมูลใหม่เป็นวันที่ 28 ส.ค. 2564  

อยากถามว่า "รมว.ดีอีเอส และ กสทช. กำลังเล่นปาหี่ หลอกคนไทยทั้งประเทศหรือเปล่า" ทำไมไม่ดึงดาวเทียม กลับมาเป็นของชาติ เตรียมลดราคาค่าอินเทอร์เน็ตให้ถูกลง เป็นของขวัญให้แก่ประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"