จับยาบ้า8ล้านเม็ด เครือข่ายทั่วกทม.


เพิ่มเพื่อน    

    ยาเสพติดใกล้ท่วมประเทศ นครบาลแถลงจับล็อตใหญ่ยาบ้า 8.6 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 37 กก. ยาอี ยาเคอีกเพียบ รวบวัยรุ่นอายุ 17 ปีสมาชิกในเครือข่าย เผยลำเลียงมาจากภาคเหนือของกลุ่มว้า ส่งขายทั่วกรุง รวมทั้งปริมณฑล
    เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร., พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3, พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายนายคิง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอมเฟตามีน) ยาบ้า 8,679,600 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 37 กิโลกรัม เอ็กซ์ตาซี หรือยาอี จำนวน 2,822 เม็ด วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ยาเค หรือเคตามีน ชนิดเกล็ดน้ำหนักประมาณ 38 กิโลกรัม ชนิดน้ำบรรจุในขวดแก้วจำนวน 569 ขวด ยาเสพติดทั้งหมดตรวจค้นเจอที่ห้องพักเลขที่ 9203 บ้านนพคุณอพาร์ทเม้นท์ ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท 
    พล.ต.ต.ฤชากรเปิดเผยว่า จากการสืบสวนขยายผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานครก่อนหน้านี้ ทราบว่าผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มบางเขนเป็นผู้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ จำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่เขตบางเขน เขตจตุจักร เขตลาดพร้าว เขตคันนายาว และเขตมีนบุรี รวมทั้งในเขตปริมณฑล ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะมีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบ ทยอยลำเลียงยาเสพติดมาพักไว้ที่พื้นที่ กทม. ย่านลาดปลาเค้า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเฝ้าสะกดรอยติดตามดูความเคลื่อนไหว จนกระทั่งรู้จุดเก็บรักษายาเสพติดดังกล่าวเพื่อส่งให้ลูกค้าตามสถานบริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ และทำการประชุมวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม 
    ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. เวลาประมาณ 22.00 น. พบนายคิงเดินถือถุงยาเสพติดลงมาจากอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวขอตรวจค้นและเข้าจับกุมผู้ต้องหา พบยาบ้าจำนวนประมาณ 4,000 เม็ด และยาไอซ์ 3 กิโลกรัม จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ บก.น.3 และ บก.น.4 รวมถึงสถานบริการต่างๆ โดยทำมาแล้ว 2 เดือน ได้เงินครั้งละ 10,000-20,000 บาท และไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด โดยมาทำงานดังกล่าวจากการชักชวนของเพื่อนที่รู้จักกันสมัย ม.ปลาย 
    ผู้ต้องหารับสารภาพด้วยว่า ยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักเลขที่ 9203 บริเวณชั้น 2 ของอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยกองกำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ขึ้นไปตรวจค้นยังห้องพักดังกล่าว พบยาเสพติดจำนวนมากตามที่ได้แถลงแต่ต้น ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเป็นยาเสพติดที่มาจากเครือข่ายทางภาคเหนือกลุ่มว้าเหนือและว้าใต้ เบื้องต้นดำเนินคดีนายคิง ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์, ยาอี) และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ยาเค) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง สน.โชคชัยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
    อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี กับพวก แถลงจับกุมนายจักราวุฒิ ติวสร้อย อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 80,000 เม็ด ขณะขับรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บล 4597 สกลนคร ไปตามถนนสายเขมราฐ-อำนาจเจริญ ถึงบริเวณสามแยกบ้านโชคชัย เขตเทศบาลตำบลเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับสารภาพว่ารับจ้างส่งยาให้เอเยนต์ใหญ่รายหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น โดยหากส่งมอบเรียบร้อยจะได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท และจะเอาไปใช้หนี้พนันฟุตบอล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"