"เซาธ์เกต"ครวญ"สิงโต"เสียเปรียบได้พักน้อยกว่า"อิตาลี" 24 ชม.


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต โอดครวญ อังกฤษ เสียเปรียบ เพราะมีเวลาพักน้อยกว่า อิตาลี 24 ชั่วโมง ก่อนศึกยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์นี้
    บอสทีมสิงโตคำราม แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับกลัวว่าการที่ อังกฤษ ได้พักน้อยกว่า อิตาลี ราว 24 ชั่วโมง จะสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างสองทีม ในเกมตัดสินแชมป์
    ท้้งสองทีมจะเปิดศึกชิงถ้วยแชมป์ยุโรป ที่สนามเวมบลี่ย์ ในคืนวันอาทิตย์ เกมนี้จะเป็นนัดชิงชนะเลิศ ในรายการเมเจอร์ ครั้งแรกสำหรับ อังกฤษ ในรอบ 55 ปี แต่ เซาธ์เกต กังวลว่า จะฟื้นตัวกลับมาได้น้อยกว่าเพราะเตะรอบรองชนะเลิศ ถัดจากคู่แข่งมาหนึ่งวัน หลังจากเฉือนเอาชนะ เดนมาร์ก 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อคืนวันพุธ ขณะที่ทีมของโรแบร์โต้ มันชินี่ คว่ำทีมกระทิงดุในการดวลจุดโทษ มาเมื่อคืนวันอังคาร
    "ผมเห็นว่ามันเป็นความเสียเปรียบอยู่นิดหน่อย แต่เราต้องหาทางที่ดีที่สุดในการรับมือ"
    "ผมคิดว่าเรื่องใหญ่สุดคือความอ่อนล้าด้านสภาพจิตใจ ผู้เล่นของเรายังฟิตสมบูรณ์ และมีความเป็นมืออาชีพมากๆ เราไม่ได้มีการใช้งานใครหนักเกินไป เรารู้ว่าต้องบริหารจัดการอย่างไรจากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายปี"
    "เมื่อพวกเขามาอยู่กับเรา เราไม่สามารถพัฒนาด้านความฟิตของพวกเขาให้มากขึ้นได้แน่ ดังนั้นเราจะไม่ฝึกซ้อมพวกเขาหนักมากเกินไป และจะพยายามให้พวกเขาอยู่ในสภาพที่สดพร้อมมากกว่า"
    "เรามีบางคนที่มีปัญหาเจ็บเล็กๆน้อยๆ อาการเจ็บพวกกล้ามเนื้อแทบไม่มี"
    เซาธ์เกต กับ เมดิคอล สตาฟ ได้มีการเช็คสภาพร่างกายของทีม หลังเกมที่ชนะ เดนมาร์ก แล้วก่อนหน้าลงซ้อมแบบฟูลเทรนนิงเซสชั่น วันศุกร์ ก่อนหน้าเกมนัดชิงชนะเลิศ
    และจากที่ไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่มมาจากนัดที่แล้ว เซาธ์เกต ไม่น่าจะมีการปรับแผนหรือเปลี่ยนแปลงผู้เล่นมากนักจากทีมที่พวกเขาใช้ในนัดที่เจอกับ เดนมาร์ก
    โดยที่ผ่านา เซาต์เกต มีความพยายามที่จะหมุนเวียนผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก 4 คน ระหว่าง ฟิล โฟเดน, บูกาโย ซากา, เจดอน ซานโช และรวมถึง แจ็ค กรีลิช
    โฟเดน ได้ลงเล่นในนัดเจอ โครเอเชีย กับ สกอตแลนด์ แต่โดนแทนด้วย ซากา ในนัดที่เจอ สาธารณรัฐเชก กับ เยอรมนี ส่วน ซานโช ได้ลงสนามเจอ ยูเครน แต่ ซากา ได้กลับมาประจำริมเส้นอีกครั้งงในเกมกับ เดนมาร์ก โดยที่ โฟเดน ได้ลงเป็นตัวสำรองในเกมนั้น
    ขณะเดียวกัน ยูฟ่า ได้ประกาศชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในศึกนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง อังกฤษ กับ อิตาลี แล้ว โดยหน้าที่นี้จะเป็นของ บียอร์น คุเปอร์ส ผู้ตัดสินที่รวยที่สุดในโลก  ที่มีประสบการณ์การตัดสินในเกมนัดชิงชนะเลิศ ของ ยูฟ่า มา 6 ครั้ง และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเชนซูเปอร์มาร์เกต JUMBO ในเนเธอร์แลนด์ ที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับ แม็กซ์ แวร์สแตปเปน นักขับเอฟ วัน
    ผู้ช่วยผู้ตัดสินในทีมจะประกอบด้วย ซานเดอร์ ฟาน รูเคิล (ดัตช์), เออร์วิน ไซน์สตรา (ดัตช์), คาร์ลอส เดล แซร์โร กรันเด (สเปน) เป็นผู้ตัดสินที่ 4 และ บาสเตียน ดังแคร์ท (เยอรมนี) ดู  VAR
    แฟนสิงโตคำราม อาจมองเป็นลางที่ดี เพราะ คุเปอร์ส เคยทำหน้าที่ตัดสินแล้ว อังกฤษ ได้แชมป์เวิลด์ คัพ ยู-20 ในนัดชิงชนะเลิศ กับ เวเนซุเอล่า ปี 2017 โดยผู้เล่นคนปัจจุบันของทีมชุดใหญ่คือ โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน ทำประตูชัยในนัดนั้น
    คุเปอร์ส เคยเป็นประเด็นร้อน เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หลังลงทำหน้าที่ในเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เปแอสเช ในรอบรองฯ แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง มาร์โก แวร์รัตติ หนึ่งในขุนพลคนสำคัญของ อิตาลี กับ เลอันโดร ปาเรเดส ที่ลงเล่นในที่เจอ ซิตี้ วันนั้น อ้างว่า คุเปอร์ส สื่อสารกับพูดใส่พวกเขาโดยใช้คำว่า f*** off ซึ่ง ปาเรเดส บอกว่า ถ้าเป็นนักฟุตบอลในสนามพูด คงโดนแบน 3-4 นัด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"