กระบี่ -Green Season เพิ่มกิจกรรมทางเลือก เพื่อคนรักธรรมชาติ


เพิ่มเพื่อน    

 

ททท.สำนักงานกระบี่ จัดกิจกรรมและโปรโมชั่นช่วงฤดูฝน เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยว เน้นกลุ่มเล็ก ไม่แออัด ชอบความสงบและสวยงามของท้องทะเล พร้อมชวนชมสวนผลไม้ ชิมทุเรียนอร่อยแบบเฉพาะถิ่น  จิบกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าจากชุมชนบ้านทะเลหอย อำเภอปลายพระยา ภายใต้รูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองเพื่อความปลอดภัยทางด้านสุขภาพตลอดการเดินทาง

 

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่าภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น จังหวัดกระบี่ ได้ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัยและการป้องกันโรคสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าออกอย่างเคร่งครัด ขณะที่ในส่วนของการท่องเที่ยว ก็ออกแบบกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับช่วงฤดูกาล  ผ่านการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือ New-Normal ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองเพื่อความปลอดภัยทางด้านสุขภาพตลอดการเดินทาง

 

สำหรับในช่วงนี้ ถือเป็นช่วงกรีนซีซั่น หรือการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน  ททท.สำนักงานกระบี่ได้นำเสนอกิจกรรมหลายรูปแบบ โดยเน้นไปที่นักเดินทางกลุ่มเล็กๆ เพื่อลดความแออัด และเป็นผู้ที่ชื่นชอบความสงบและสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่  ทีมีเกาะ  หาดทรายขาวสะอาด  ทะเลใส ป่าเขา ธารน้ำ วิถีชุมชน อาหารทะเล และ อาหารพื้นบ้านรสเยี่ยม อาทิ "เที่ยวกระบี่  กินดี พักโดน"  พบกับ โปรโมชั่น ราคาโดนใจ ด้วยห้องพักซื้อ 1 แถม1   รวมทั้ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บริษัททัวร์หลายแห่งพร้อมใจกันมอบส่วนลดพิเศษ 10-15% ให้ผู้ที่มาใช้บริการ

 

สัญลักษณ์เครื่องหมายรับรองมาตรฐาน SHA

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเอาใจสายกิน  "ชวนไปกินทุเรียน ที่ บ้านทะเลหอย อำเภอปลายพระยา"โดยทุเรียนที่นี่ มีจุดเด่น คือเนื้อทุเรียน มีสีเหลืองสวยเมล็ดสีแดง ไส้ไม่แฉะ รสชาติหวาน เนื้อกรอบ อร่อย เนื่องจากปลูกบนพื้นที่ดินดี มีแหล่งน้ำดี และสภาพอากาศที่ดี ทำให้ทุเรียนมีคุณภาพดี รสอร่อยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีทั้งสายพันธุ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนีพวงมณี และพันธุ์พื้นบ้าน ถือเป็น 1ในผลิตภัณฑ์ที่เป็นของดีของจังหวัดกระบี่ 

 

นอกจากทุเรียนแล้ว สำหรับคอกาแฟ ขอแนะนำให้ลองแวะจิบกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าบ้านทะเลหอย  ซึ่งผ่านการเข้ารอบติดอันดับ 1 ใน 10 การประกวดสุดยอดกาแฟไทย ประจำปี 2564 โดยผู้สนใจจะได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟ และกรรมวิธีการผลิตกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาด การตาก การสี การคั่ว กระบวนการชงกาแฟ และถ่ายรูปคู่กับต้นกาแฟและเมล็ดกาแฟแบบใกล้ชิดก็ทำได้เช่นกัน

 

ทั้งนี้  คนที่สนใจอยากไปลิ้มลองทุเรียนสดๆ จากสวน จิบกาแฟหอมๆ สามารถสอบถามรายละเอียดและนัดหมายเจ้าของสวนก่อนล่วงหน้าเพื่อป้องกันความแออัด   โดยสามารถดูรายชื่อ ทั้งสวนทุเรียน และไร่กาแฟ  พร้อมเบอร์โทรศัพท์และช่องทางการติดต่อได้ ที่ Facebook : We are Krabi

 

อาหารทะเลพื้นถิ่นรสชาติเยี่ยมของเมืองกระบี่

 

ททท.สำนักงานกระบี่ยังทำการประชาสัมพนธ์ให้ผู้ที่ต้องการพักค้างคืนใช้บริการ ผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐานโครงการ SHA- Amazing Thailand Safety & Health Administration  ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ได้รับสัญลักษณ์มาตรฐาน SHA  ในจังหวัดกระบี่จำนวน 452 ราย ประกอบด้วย โรงแรมที่พัก สถานที่จัดการประชุม 266 ราย , ภัตตาคาร ร้านอาหาร  61  ราย  บริษัทนำเที่ยว  58  ราย  , ยานพาหนะ 28 ราย สุขภาพ และ ความงาม  22 ราย, นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว  7 ราย  ,ร้านค้าของที่ระลึกและ ร้านค้าอื่นๆ 4ราย , ห้างสรรพสินค้า 2 ราย , กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 2 ราย  และ จัดกิจกรรม  จัดประชุม โรงละคร   โรงมหรสพ  2  ราย  

 

 “ตลอดการเดินทาง เราเน้นให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย มีการเว้นระยะห่าง ล้างมือ เน้นการท่องเที่ยวแบบกลุ่มเล็กๆ ไม่แออัด ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ มีความสงบ และมีความปลอดภัยไปด้วยพร้อมๆ กัน” ผู้อำนวยการสำนักงานททท.กระบี่กล่าว

 

ผู้สนใจติดต่อสอบถามกิจกรรมและ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ได้ที่ ททท.สำนักงานกระบี่ โทร 075 622-163    และช่องทาง Facebook : We are Krabi

 

ไฮไลต์แหล่งท่องเที่ยว จ.กระบี่

 

 "หมู่เกาะพีพี" ได้ชื่อว่าเป็นหมู่เกาะที่สวยงามติดอันดับ 1ใน 10  ของโลกมาแล้ว หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะ คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล    และ เกาะแห่งนี้มีเวิ้งอ่าวสวยงาม อาทิ อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ การเดินทางใช้เวลาเดินทางราว 2ชั่วโมง มีเรือเฟอร์รี่โดยสารออกจากท่าเรือคลองจิหลาด และท่าเรือหาดนพรัตน์ธาราทุกวัน หรือนักท่องเที่ยวสามารถซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวได้ที่บริษัทนำเที่ยว

 

 

 "หาดไร่เลย์ "  เป็นชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบ ที่อ่าวไร่เลย์มีชายหาดทั้งหมด 3ฝั่ง ได้แก่ หาดไร่เลย์ฝั่งตะวันตก หาดไร่เลย์ฝั่งตะวันออกและถ้ำพระนาง กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปกัน คือ กิจกรรมการปีนผา ซึ่งได้รับการยอมรับจากนักปีนผาทั่วโลก หาดไร่เลย์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะแก่นักท่องเที่ยว ที่ชอบการเดินทางพักผ่อนทางทะเล ใช้เวลาเดินทางจากหาดอ่าวนางประมาณ  20นาที

 

 

  "เกาะไหง"  มีชายหาดส่วนตัว เงียบสงบ น้ำทะเลเขียวใสจนสามารถสังเกตเห็นพื้นทรายหรือปะการังที่อยู่ข้างล่างได้ เหมาะสำหรับ คนที่มองหาความเงียบและไม่พลุกพล่าน ผ่อนคลายความเคร่งเครียดได้อย่างดี ด้วยความที่เกาะไหงเป็นเกาะขนาดเล็ก จึงมีโรงแรมที่พักเพียงบนเกาะสวรรค์แห่งนี้ไม่กี่แห่งเท่านั้นที่เปิดให้บริการอยู่ตลอดเวลา ต้องจองล่วงหน้า ยิ่งไปกว่านั้นตรงหน้าหาดในแต่ละรีสอร์ท สามารถทำกิจกรรมดำน้ำสน้อกเกิ้ลได้เลย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทำได้อีก เช่น การดำน้ำสคูบา, โปรแกรมท่องทะเลบริเวณเกาะใกล้เคียง เกาะกระดาน เกาะเชือก, เกาะมุกเพื่อชมถ้ำมรกต แคนู หรือ คายัก, กิจกรรมตกปลา

 

"ทะเลแหวก" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โด่งดังของ จ.กระบี่ ที่ถูกขนานนามให้เป็น Unseen Thailand อันเนื่องมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ยามระดับน้ำลด เผยให้เห็นส่วนของสันทรายเชื่อมต่อกันถึง 3 เกาะ ได้แก่ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ

 

 

"เกาะห้อง" ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เกาะห้องเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก ถือได้ว่าเป็นเกาะที่สวยงามติดอันดับโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเกาะที่มีชายหาดน่าเที่ยวและสะอาด 1ใน 10 ของโลก เกาะห้องล้อมด้วยทะเลสีคราม หาดทรายขาวละเอียด เหมาะแก่การเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติ เล่นน้ำ และดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 " สระมรกต"  ตั้งอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางครา มีแอ่งน้ำรูปทรงกลมขนาดใหญ่สีเขียวราวกับสีมรกต มีธารน้ำตกเล็กๆ ไหลรินและสามารถลงเล่นน้ำในสระแห่งนี้ได้ และหากเดินไปถึงต้นน้ำของสระมรกตที่อยู่ต่อไปอีกไม่ไกลนักก็จะถึงบ่อน้ำผุด สระน้ำอีกแห่งหนึ่งมีสีฟ้าสดใสอย่างน่าประหลาด หากลองปรบมือหรือให้จังหวะบริเวณสระน้ำ จะมีน้ำผุดขึ้นมาจากใต้ดิน เป็นปริศนาที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

 

 

 "น้ำตกร้อน"  ตั้งอยู่ในใจกลางป่าที่ปกคลุมร่มรื่น เป็นแอ่งน้ำน้อยใหญ่หลายแอ่ง มีน้ำร้อนซึมขึ้นมาจากผิวดินมีควันกรุ่นปกคลุมลอยบนผิวน้ำ คล้ายแอ่งน้ำสปาธรรมชาติลาดเอียงเป็นระดับชั้น สายธารน้ำร้อนไหลลงสู่ลำธารคลองท่อมเบื้องล่าง ลดระดับเกิดเป็นลักษณะคล้ายชั้นน้ำตกเล็กๆ

 

 

"น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม"  เป็นน้ำพุร้อนเค็มแห่งเดียวในประเทศไทย ที่นี่มีบ่อน้ำผุดจากชั้นใต้ดินธรรมชาติกระจัดกระจายอยู่รายรอบถึง 14 บ่อ อุดมไปด้วยแร่ธาตุในสายธารมากมาย ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนของเลือดในร่างกาย ไว้รอผู้ที่นิยมชอบการอาบน้ำแร่ แช่น้ำอุ่น

 

 

"ชุมชนเกาะกลาง"   เกาะเล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชุมชนที่เรียบง่ายและยังคงรักษาเอกลักษณ์ท้องถิ่นไว้ได้อย่างดี เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่กลางแม่น้ำกระบี่ ห้อมล้อมด้วยป่าชายเลนบริเวณปากแม่น้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์นับพันไร่ ภายในเกาะจะเป็นชุมชนชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นส่วนใหญ่ เกาะแห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ กลุ่มเกษตรอินทรีย์ การทำนาข้าวสังข์หยด กลุ่มสาธิตการทำเรือหัวโทงจำลอง กลุ่มการทำผ้าปาเต๊ะ เป็นต้น

 

 

"ชุมชนบ้านแหลมสัก ตำบลแหลมสัก"  ชุมชน 3 วัฒนธรรม ไทยพุทธ ไทยจีน และไทยมุสลิม การแต่งกายชุดบ่าบ๋ายาหยาล่องเรือหัวโทงชมภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตาแห่งท้องทะเลใน และร่องรอยภาพเขียนสีโบราณ และการเลี้ยงสาหร่ายพวงองุ่นร่วมคืนกล้วยไม้สู่ถิ่น พร้อมทั้งชมวิวทะเลแบบ 360 องศาได้ทั้งปี

 

(หมายเหตุ ในสถานการณ์โควิด -19    ควรสอบถามข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเปิดให้บริการหรือไม่ ก่อนการเดินทางได้ที่จังหวัดกระบี่ โทร  0-75-612-611 หรือ   ททท.สำนักงานกระบี่ โทร 0-7562-2163    และ Facebook We are Krabi

 

                                                                                                                                                                         

                                                                                                                                                                                               สรณะ  รายงาน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"