'เมย์ มาริษา'เดินสายแจ้งความ อาทิตย์เดียวฟาดไป 2 คดี


เพิ่มเพื่อน    

 

          ไม่รู้ว่าจะเป็นปีชงหรือเปล่า ที่ทำให้ เมย์-มาริษา ฮอร์น โหลทอง ภรรยาของ ป๊อก-วิลักษณ์ โหลทอง เจ้าของสื่อยักษ์ใหญ่ ต้องเดินเข้าออกโรงพักเป็นว่าเล่น โดยภายในอาทิตย์เดียวถึงกับต้องไปแจ้งความถึง 2 คดี

          โดยเมย์ มาริษา ได้โพสต์ไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า  “แจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับคดีแรก ที่โดนแอบอ้าง ปลอมแปลงไลน์ส่วนตัว ไปหลอกยืมเงินกับเพื่อนๆทางไลน์ของเมย์ค่ะ ขอเตือนว่าหากพบข้อความขอยืมเงิน หรือให้สำรองโอนจ่ายร้านค้าให้ก่อน อย่าไปเชื่อจนกว่าเราจะติดต่อเพื่อนคนนั้นของเราได้จริงนะคะ ..

          ตอนนี้มิจฉาชีพมีมาทุกรูปแบบจริงๆ ค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ สงสารเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก ไหนจะโควิด ไหนจะเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน คดีแจ้งความต่างๆ #ปวดหัวแทนค่ะ

          ชื่อของคนร้ายรายนี้ที่เพื่อนโอนเงินไปให้นั้น สืบทราบมาว่า ทำมานานแล้วและมีผู้เสียหายมากมาย ใครมีเบาะแส ส่งเข้ามาได้เลยนะคะ เราควรจับเค้าให้ได้ เพื่อเป็นตัวอย่างคดีและเค้าจะได้ไม่ได้ทำแบบนี้กับคนอื่นอีก ถ้าวันนี้เราปล่อยเพราะคิดว่า ช่างมัน เงินไม่เยอะ เสียเวลา หรือใดใดก็แล้วแต่ คนเลวพวกนี้จะยิ่งได้ใจ และก็ทำต่อไปเรื่อยๆ #ไม่สลด #ไม่สำนึก #ไม่รู้สึกผิด ต่อการกระทำที่ไม่ดีของตัวเองนะคะ #อย่ายอม ค่ะ

          นอกจากนี้ก็ยังมีอีกคดี ที่โดนลูกน้องเก่าลบไฟล์งานทั้งหมดออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัท  เมย์ ก็ได้โพสต์ข้อความว่า “Finally !!!  #ยาวหน่อยแต่มีประโยชน์ และเป็นอุทาหรณ์ได้ดีค่ะ  อีกคดีความที่ถูก พนักงานแผนกออกแบบของบริษัทเมย์เอง แจ้งลาออก และลบไฟล์งานทั้งหมดออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัทที่ใช้ทำงานออกแบบให้เรา ขณะยังเป็นพนักงานประจำและนำเอกสารงานทั้งหมดออกจากแฟ้มงานโดยไม่ได้รับอนุญาต #เอกสารหายเกลี้ยง เค้าลบไฟล์ ai ลบต้นฉบับเอกสารสำคัญออกจากเครื่องบริษัททั้งหมด! ทั้งงานออกแบบลายผ้า งานปัก งานออกแบบของลูกค้า และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งส่งผลกระทบทำให้เราและบริษัทเสียหายอย่างมากในการทำงานต่อไ

          ทางบริษัทได้มีการเจรจาทางโทรศัพท์ เพื่อให้เค้าคืนงานมาให้ แต่เค้ายืนกรานว่า ลบไฟล์ไปหมดแล้ว ไม่มีคืน และท้าทายมาว่า " อยากได้ก็เชิญฟ้อง อยากจะลองดูซักตั้งเหมือนกัน!"  #งงมากแม่ #แม่งงมาก น้องเป็นอะไร

          เราแจ้งความเมื่อวันที่ 2 กค. เค้ารีบส่งงานคืนทางอีเมล์ แต่ไฟล์เปิดอ่านไม่ได้ ถูกเข้ารหัส เราแจ้งขอคืนงานทั้งหมดมาทางอุปกรณ์ harddrive หรือ  external ตามสะดวกภายในวันจันทร์ที่ 5 กค. แต่เค้าเงียบ!  สุดท้ายวันที่ 7 กค. เราต้องกลับไปที่สน. ด้วยตัวเอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ประสานเรื่องให้เมื่อเจ้าหน้าที่โทรไปเจรจา เค้ารีบนำคอมพิวเตอร์เข้ามาโอนข้อมูลงานคืนที่โรงพักทันทีค่ะ

          เหนื่อย เดือดร้อน วุ่นวายกันไปหมดทุกคน เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจมากมายในกรณีนี้ เพียงเพราะเด็กเกรี้ยวกราดคนหนึ่งที่อยากจะแกล้งบริษัทเพื่อความสะใจของตัวเอง เราไม่ควรปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวล โดยไร้สามัญสำนึกมั้ยคะ? เค้ากลั่นแกล้งให้พวกเราวุ่นวายตามหาข้อมูลกัน โดยไม่รู้สึกผิดเลยค่ะ ไม่มีคำว่าขอโทษ ไม่มีท่าทางแสดงความเสียใจใดใด .. ขนาดของเมย์เป็นบริษัทเล็กๆ ยังวุ่นวายกันขนาดนี้

          เมย์คิดว่าเค้าเป็นบุคคลอันตรายมากคนหนึ่งที่สามารถสร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้แก่องค์กรและผู้อื่นได้ ใครจะรับคนเข้าทำงานขอให้ดูเคสของเมย์เป็นกรณีศึกษานะคะ

          เมื่อพนักงานเริ่มมีเงื่อนไข พฤติกรรมเปลี่ยนหลังจากผ่านช่วงทดลองงาน.. จงพิจารณาเปลี่ยนพนักงานโดยไม่ลังเล ไม่ต้องเห็นใจแต่จงเห็นแก่ประโยชน์สูงสุดขององค์กรเราค่ะ เคสนี้หลังผ่านโปร เค้าเริ่มเยอะ ขอไม่ทำงานนี้ งานนั้น งานอาร์ตไม่ทำ ตอนนั้นเราก็บอกไปว่า ถ้าหนูทำไม่ได้ พี่ไม่ว่าเลย ขอให้บอกกันนะ พี่ต้องหาคนใหม่ที่เค้าทำได้ เพื่อความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย พี่ไม่บังคับเลย เพราะตอนสัมภาษณ์พี่บอกรายละเอียดงานหมดแล้ว.. น้องเค้าตอบกลับมาว่า เค้าขอทำ หนูจะพยายาม หนูจะปรับตัว ฯลฯ เราก็ให้โอกาส..แต่โอกาสที่ให้ไปนั้นมันกลับมารัดคอเราเองค่ะ  สุดท้ายนี้เมย์หวังว่าจะไม่มีใครเจอแบบนี้นะคะ #จบไม่สวย

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม mari_horn


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"