'โรงเพาะเห็ดฟาง'คร่าชีวิตรวด​ 3​ ศพ ตร. คาดขาดออกซิเจน


เพิ่มเพื่อน    

 


เมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. ร้อยตำรวจโทศิวกร พลศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน​ สภ. ครบุรี รับแจ้งเหตุบุคคลเสียชีวิตอยู่ภายในโรงเพาะเห็ดข้างบ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมาพร้อมกันจำนวน 3 ศพ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฮุก 31 ประจำจุดอำเภอครบุรี  และรายงานไปยังพันตำรวจเอกประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรครบุรี ผู้บังคับบัญชารับทราบและได้ลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

 

โดยในที่เกิดเหตุเป็นโรงเพาะเห็ดฟางขนาดความกว้างประมาณ 6 เมตรยาว 12 เมตรปิดด้วยผ้าใบทั้งโรง ภายในโรงเพาะเห็ดดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ศพในลักษณะศพชาย 1 คนนอนหงายและอีก 2 คนซึ่งเป็นชายหรือหญิงนั่งคว่ำหน้าอยู่บริเวณส่วนบนของชายที่นอนหงาย   คาดว่าทั้งสองคนที่อยู่ด้านบนจะพยายามดึงตัวผู้นอนหงายออกจากโรงเห็ด  โดยทราบชื่อภายหลังประกอบด้วยชายที่นอนหงาย  คือนายณัฐพล อัคคีสำโรง อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านใหม่อำเภอครบุรี  จังหวัดนครราชสีมา  ส่วนอีก 2 รายที่อยู่ด้านบนของชายที่นอนหงาย  ทราบว่าเป็นสามีภรรยากันโดยสามีชื่อนายบุญเหลือ จันทร์นอก อายุ 49 ปีบ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านใหม่  อำเภอครบุรี และนางสายพิณ อัคคีสำโรง อายุ 43 ปี ภรรยา โดยชายที่นอนหงายเสียชีวิตเป็นหลานชายของสามีภรรยาคู่นี้  จึงทำการสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ให้ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุก่อนจะประสานทีมแพทย์โรงพยาบาลครบุรีเข้าทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นก่อนนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

จากการสอบถามนางสาวนิชา จันทร์นอก อายุ 18 ปีซึ่งเป็นบุตรสาวของนายบุญเหลือ จันทร์นอก และนางสายพิณ อัคคีสำโรง 2 ใน 3 ผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า มาช่วงประมาณ 22:00 น คืนที่ผ่านมาตนเองอยู่ภายในบ้านลำพังขณะที่พ่อและแม่ยังไม่กลับเข้าบ้านถึงเปิดประตูบ้านออกไปมองดูหน้าบ้านพบเห็นแสงไฟอยู่ภายในโรงเห็ดที่เกิดเหตุก็คาดว่าพ่อและแม่อาจจะเข้าไปตรวจสอบโรงเห็ดแต่ไม่ได้เอะใจเพิ่งกลับเข้ามานอนในบ้านตามปกติกระทั่งรุ่งเช้า 8:00 น ก็ยังไม่พบพ่อและแม่กลับเข้ามาบ้านจึงโทรศัพท์ไปถามญาติก่อนจะเข้าไปดูที่โรงเห็ดก็พบว่าพ่อและแม่และนายณัฐพล อัคคีสำโรงซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตนเองนอนเสียชีวิตอยู่ภายในโรงเห็ดดังกล่าว

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรครบุรี กล่าวว่า จาการตรวจสอบโรงเห็ดโดยรอบบริเวณและที่เกิดเหตุ จะพบว่าอยู่ในขั้นตอนที่ได้เพาะเชื้อเห็ด ซึ่งในขั้นตอนนี้จะมีการเผาเอาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในโรงเห็ด แล้วปิดไว้ให้มิดชิดประมาณ 3 วัน และจะมาเปิดเพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป  สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิตหมู่ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้น เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้ที่เริ่มทำโรงเห็ดใหม่  อาจจะไม่เข้าใจในวิธีการ เมื่อเปิดโรงเห็ดที่มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เต็มโรงแล้วเข้าไปโดยทันที จึงทำให้เกิดภาวะน็อคเนื่องจากขาดออกซิเจนได้ทันที  และเมื่อสองสามีภรรยาที่เห็นเหตุการณ์พยายามที่จะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ต้องเผชิญกับปัญหาเดียวกันทำให้ขาดออกซิเจนและเสียชีวิตตามไปอีก  ซึ่งทางคณะแพทย์ก็ได้ร่วมกันชันสูตรศพทั้งหมดแล้วก็ลงความเห็นตรงกัน แต่อย่างไรก็ตามจะยังคงต้องส่งศพทั้งหมดไปผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด  ในขณะที่ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิตเพราะเข้าใจในขั้นตอนการเพาะเห็ดเป็นอย่างดี และคาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตก็ตามที่ทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานเอาไว้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"