เขื่อนลำเชียงไกร น้ำลดเหลือ 24% นำเครื่องจักรเร่งปิดช่องโหว่ชำรุด ทหารช่วยอพยพชาวบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาพมุมสูงจะเห็นปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำเหนือสันอ่างลดลงอย่างรวดเร็ว มองเห็นสันดินโผล่ขึ้นมาให้เห็นเป็นบางจุด ล่าสุดปริมาณน้ำลดลงอย่างน่าตกใจ เหลือน้ำในอ่างแค่ 6.8 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 24% ของความจุอ่างทั้งหมด 27.7 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยลดลงจากระดับน้ำที่เคยสูงสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 45.4 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 164%

โดยหลังจากช่วง 3 วันที่ผ่านมา ที่คันดินของอ่างเกิดแตกชำรุดกว้างเป็นช่องโหว่ ทำให้มีมวลน้ำมหาศาลจำนวนมากกว่า 100 ล้านลูกบาศก์เมตร ถูกระบายลงพื้นที่ด้านท้ายอ่าง และส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง และอำเภอพิมาย

ล่าสุดโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา ได้นำเครื่องจักรหนัก ทั้งรถเครน รถบรรทุก และรถแบ็คโฮ เข้าไปดำเนินการเร่งซ่อมแซมจุดที่คันดินแตกชำรุด โดยบรรจุก้อนหินขนาดใหญ่ทำบิ๊กแบ็กนำไปวางอุดเสริมคันดินที่ชำรุด โดยเร่งทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืนเพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ขณะเดียวกัน ทหารกองทัพภาคที่ 2 ได้นำรถบรรทุกยีเอ็มซี จำนวน 5 คัน เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือขนย้ายประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมพื้นที่อำเภอโนนสูง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากอ่างแก็บน้ำลำเชียงไกร และขณะนี้ระดับน้ำท่วมยังคงสูงอยู่กว่า 1 เมตร ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนกำลังได้รับความเดือดร้อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"