'เป็ด เชิญยิ้ม'เจ็บปวดเกินจะรับไหว โควิดพรากพ่อแม่ห่างกัน 7 วัน


เพิ่มเพื่อน    

 

          นาทีนี้คงไม่มีใครเจ็บปวด เท่ากับนักแสดงตลกชื่อดัง เป็ด เชิญยิ้ม หรือ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร อีกแล้ว หลังสูญเสียคุณแม่ไปได้แค่ 7 วัน ก็ต้องมาสูญเสียคุณพ่อไปอีกด้วย ด้วยโรคโควิด-19 และในวันนี้ทางครอบครัว ได้นำร่างของคุณพ่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ณ  วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งทาง เป็ด เชิญยิ้ม ได้พูดทั้งน้ำตาว่า

          “แค่เห็นรถถอยมา มันก็นึกภาพที่รถคันนี้ถอยแม่มาแบบเดียวกัน ผมถามว่ามันโหดร้ายสำหรับผมมากไหม ทุกอย่างมันเหมือนกันหมด มันเป็นภาพเดียวกันหมด แล้วภาพนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณไม่เกิน 7 วัน มันเกินที่จะบรรยายที่เราจะรับได้ ก่อนพ่อเสียเรารู้ก่อนล่วงหน้าแล้วว่าพ่อเริ่มไม่ไหวแล้ว ประมาณวันที่ 6  จนวันที่ 8 หมอก็โทร.มา ก็ถามว่าคุณเป็ดจะเอายังไง ตอนนี้ออกซิเจนของคุณพ่อ เหลือไม่ถึง 50 แล้ว

          ผมก็บอกว่าถ้าเจาะล่ะ ต่อท่อล่ะ คือมันมีอยู่ 2 ประเด็น หมอการันตีให้ผมได้ไหม ว่าพ่อจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน คุณหมอก็บอกว่าคุณเป็ด ตอนนี้ท่าน 94 แล้วนะ ถ้าต่อท่อมันเจ็บนะ มันเจ็บแล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตต่อได้กี่วัน  กับการที่ไม่ต่อ แล้วปล่อยให้ท่านไป เหมือนกับเทียนค่อยๆ ดับไป จะดีกว่าไหม ผมกับพี่น้องทุกคนก็โอเค ก็ต้องปล่อยพ่อไป มันเจ็บปวด พอรู้ว่าปล่อยพ่อไปแล้วมันสิ้นทุกอย่าง”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Ped Phovijit


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"