ตราดตรวจเข้ม คน10จว.สีแดง


เพิ่มเพื่อน    

จังหวัดตราดตั้งด่านตรวจเข้มประชาชนที่เดินทางจาก 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดก่อนเข้าตราด มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) แต่ยังมีเงื่อนไข 3 ข้อ ยกเว้นให้สำหรับ 10 จว. ที่ต้องการเข้าตราด ถ้าไม่เข้าหลักเกณฑ์ต้องเลี้ยวรถกลับทันที
    เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 นายพีระวัฒน์ วังรัตน์กุล นายอำเภอเขาสมิง ร่วมด้วย พ.ต.อ.ชัชวาลย์ รอดคำวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.เขาสมิง พร้อมตำรวจ ทหาร กำนัน-ผู้ใหญ่ อพปร. ร่วมกันตั้งด่านเพื่อคัดกรองโควิด-19 บริเวณด่านบ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ตามคำสั่งจังหวัดตราดที่ 1264/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) (ฉบับที่ 15)
    ก่อนตั้งด่าน นายสุกิจ หนูนวล ปลัดอำเภอเขาสมิง ได้ชี้แจงขั้นตอนการคัดกรองรถทุกชนิดที่จะผ่านด่านคัดกรองตรงจุดคัดกรอง กับ จนท.ที่จะปฏิบัติหน้าที่ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกประชาชนชาวตราดและบุคคลที่ทำงานในพื้นที่จังหวัดที่เดินทางเข้าจังหวัดตราด สามารถผ่านได้ แต่ต้องแสดงบัตรประชาชนทุกครั้งต่อเจ้าหน้าที่
    กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มนักท่องเที่ยว ขนส่งสินค้าและประชาชนที่มาจาก 10 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะต้องมีเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ ใบตรวจเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบ ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง หรือฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกมาแล้ว 14 วัน หรือวัคซีนชนิดอื่นครบ 2 เข็ม ขณะที่รถขนส่งสินค้าต้องมีเอกสารเพิ่มเติมอีก 1 อย่าง คือใบรับรองจากบริษัทหรือจากทางราชการ เพื่อขอเข้าจังหวัดตราด
    และหากประชาชนที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัด กรณีไม่มีเอกสารยืนยันต้องกักตัวในบ้านพัก หรือสถานที่ที่รัฐจัดให้เป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการให้ไปพบแพทย์ ส่วนนักท่องเที่ยวไม่มีเอกสารยืนยันห้ามเข้าจังหวัดตราดเด็ดขาด
    ส่วนการจัดการจราจรบริเวณด่านคัดกรองนั้น จะบังคับให้รถเหลือเพียง 1 ช่อง เพื่อง่ายต่อการคัดกรองและเพิ่มความยากลำบากสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดตราด ซึ่งเป็นนโยบายของจังหวัดที่ไม่ต้องการให้คนที่ไม่จำเป็นเดินทาง ส่วนรถยนต์คันใด หลังตรวจสอบแล้วไม่มีใบผลตรวจโควิดหรือใบแสดงฉีดวัคซีน จะให้เลี้ยวรถกลับทันที ในช่องพิเศษที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้แล้ว
    หลังจากทำการคัดกรองได้เพียง 10 นาที ก็พบนักท่องเที่ยวจาก 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหลายคันเดินทางเข้าจังหวัดตราด บางคันมีเอกสารยืนยันทั้งการฉีดวัคซีนและใบตรวจโรคโควิด-19 นำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอเข้าจังหวัด บางคันไม่มีเอกสารมายืนยัน เจ้าหน้าที่ให้เลี้ยวรถกลับทันที
    อย่างไรก็ตาม จังหวัดตราดมีด่านคัดกรองโควิด-19 จำนวน 3 ด่าน คือ ด่านบ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ด่านบ้านนาแกลง ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด และด่านบ้านคลองลึก ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด โดยมีระยะเวลาทั้งหมด 14 วัน จึงถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2564.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"