สิงโตปลื้ม"แรชฟอร์ด"ฟอร์มแจ่มก่อนบอลโลก


เพิ่มเพื่อน    

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประทับใจฟอร์มการเล่นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กล้าเล่นและเล่นด้วยความมั่นใจ ในเกมที่ ทีมชาติอังกฤษ ชนะ คอสตา ริกา ไป สบายๆ 2-0 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
        แรชฟอร์ด กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ทำไปคนละประตู นำทีมสิงโตคำราม กด คอสตา ริกา อยู่หมัด ที่ เอลแลนด์ โรด ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของพวกเขา ก่อนศึกเวิลด์คัพ
        "สิ่งที่ผมพอใจมากสุดคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด สนุกกับการเล่นฟุตบอลในแบบของเขาในค่ำคืนนี้" เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์หลังเกม "เขาเล่นด้วยความมั่นใจและกล้าลุยดีมาก เขาเป็นผู้เล่นจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาโดนโห่ตอนออกสตาร์ท และได้รับเสียงเชียร์ในตอนท้าย"
        "เรามีตัวทดแทนมีการแข่งขันในแต่ละตำแหน่งดีมากทีเดียวในทั้งทีม ซึ่งคุณก็ได้เห็นไปแล้วในค่ำคืนนี้"
        ถามว่าแล้ว แรชฟอร์ด จะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมกับ ตูนิเซีย หรือไม่ เซาธ์เกต ตอบ "ผมคิดว่าวันนี้การประสานงานของเขากับเพื่อนร่วมทีมทำได้ดีทีเดียว และลูกยิงของเขาก็สุดยอดมาก เขาทำงานหนักอย่างเหลือเชื่อเพื่อทีม"
        "เขาผ่านช่วงยากลำบากในท้ายซีซันที่ผ่านมา ที่ต้องขยับขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าเบอร์ 9 ในหลายนัด บางครั้งเราก็ลืมไปว่าเขาอายุเท่าไหร่เอง แค่ 20 เท่านั้น"
    สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มหายในช่วงปลายซีซั่นทีผ่านมา และเล่นไม่ออกในเกมนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ หลายคนตั้งข้อสังเกตุว่า แรชฟอร์ด ไม่ค่อยมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลนักภายใต้การคุมทีมของ โชเซ มูรินโญ่ ต่างกับเวลาที่เล่นให้ทีมชาติ ดูจะมีอิสระมากขึ้น และสนุกกับการเล่นฟุตบอลของตัวเองมากขึ้น มีจินตนาการที่ดี และเปี่ยมด้วยความมั่นใจ
    อังกฤษ เดิมมีแนวโน้มว่าจะใช้คู่หน้า เป็น แฮร์รี่ เคน กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ในศึกฟุตบอลโลก แต่ตอนนี้ แกเร็ธ คงต้องคิดหนัก อีกอย่าง แรชฟอร์ด ก็เคยทำประตูชัยให้ทีมได้ในเกมกับ สโลวะเกีย ในรอบคัดเลือก เกมนี้ยังมาซัดประตูได้อย่างสวยสดงดงามอีก ต่างจาก สเตอร์ลิง ที่มีสกอร์ให้อังกฤษไม่ได้มานับตั้งแต่ปี 2015
    ฤดูกาลนี้ หลายคนพอจะมองเห็นว่า เขาพยายามมากเกินไปที่จะเอาใจ มูรินโญ่ ด้วยการทำทุกอย่างเท่าที่เขาจะทำได้ในสนาม ซึ่งส่งผลลบต่อประสิทธิภาพของเขาในเกมรุกเป็นอย่างมาก ต่างจากเกมเมื่อคืนวันพฤหัศฯ ที่ แรชฟอร์ด ทำในสิ่งที่เขาต้องทำเท่านั้น และสามารถเลือกจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่จะแสดงทักษะและความเหนือชั้นออกมาให้เห็น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"