ฝนถล่ม3จว.ประสบอุทกภัย


เพิ่มเพื่อน    

  ฝนกระหน่ำเกิดอุทกภัยใน 3 จังหวัด ประชาชนได้รับผลกระทบ 285 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

    จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ล่าสุด นายสุพัด อาลา ผญบ.บ้านใหม่สามัคคี (ห้วยวาด) ม.7 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมากัดเซาะถนนทางข้ามลำห้วยที่ใช้ท่อคอนกรีตถมดินเพื่อสัญจรไปมาพังเสียหายไปแล้วจำนวน 2 จุด ทำให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนเดินทางสัญจรเข้าออกและไปเรียนหนังสือยากลำบากเพราะเกรงจะเกิดอันตราย เบื้องต้นได้รายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว
    โดยเบื้องต้นพบว่า จุดที่เสียหายรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ประชาชนเดือดร้อนเรื่องทางสัญจร ต้องอ้อมไปใช้เส้นทางป่าเขา ระยะทางประมาณ 2 กม. บ้านเรือนเสียหาย 30 หลัง ประชาชนเดือดร้อน 100 คน ซึ่งทางเทศบาลและอำเภอจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนก่อน เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกเป็นระยะจึงทำให้การซ่อมแซมหรือแก้ปัญหาลำบาก
    ส่วนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2564 ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่อายุนับ 100 ปีล้มลงมาที่ลำห้วยแม่สอด และทับขวางทางน้ำ ทำให้รางระบายน้ำในลำห้วยไม่สามารถระบายน้ำได้ ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก สั่งการให้หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ดับเพลิง) เทศบาลนครแม่สอด นำเครื่องมือ-เครื่องจักร และเจ้าหน้าที่ออกไปทำการตัดกิ่งไม้และลำต้นไม้ขนาดใหญ่ขนไปทิ้ง เพื่อเปิดทางน้ำ ป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่ เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยฯ ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงเคลียร์ต้นไม้ใหญ่ที่ล้มขวางทับลำห้วยแม่สอดได้
    รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้เกิดน้ำล้นลำห้วยแม่สอด ไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอดหลายจุด
    ขณะที่ จ.ตรัง หลายพื้นที่ยังคงเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะที่ลุ่มริมฝั่งแม่น้ำตรัง บางหมู่บ้าน ถนนถูกตัดขาด ต้องเดินลุยน้ำเข้าออก ขณะที่งูและสัตว์มีพิษก็ออกเพ่นพ่าน ด้านจังหวัดได้ประกาศให้เฝ้าระวังต่อเนื่องในวันที่ 12 ก.ค. จากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมฝั่งแม่น้ำตรัง และยังทำให้ปริมาณน้ำในคลองชีที่ไหลจากน้ำตกร้อยชั้นพันวัง อ.วังวิเศษ เอ่อล้นตลิ่งและไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน และในบางพื้นที่น้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น เช่น ที่ ต.เขาวิเศษ มีน้ำเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 10 ซม. ทำให้ประชาชนยังต้องเดินลุยน้ำเข้าออก ขณะที่ถนนเส้นทางสัญจรผ่านไปมาในหมู่บ้านจำนวน 3 สายถูกน้ำตัดขาด รถจักรยานยนต์ผ่านไม่ได้ ระดับน้ำสูงประมาณ 40 ซม. ทำให้ประชาชนยังคงเดือดร้อนอีกประมาณ 40 ครัวเรือน คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติในเร็วๆ นี้
    ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดอุทกภัย 3 จังหวัด ได้แก่ ตรัง ระนอง และลำปาง รวม 7 อำเภอ 14 ตำบล 28 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 285 หลัง แยกเป็น ตรัง เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.กันตัง อ.วังวิเศษ อ.สิเกา และ อ.เมืองตรัง รวม 7 ตำบล 6 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 9 ครัวเรือน ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ
    ระนอง เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองระนองและกระบุรี รวม 6 ตำบล 21 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 276 ครัวเรือน ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ระดับน้ำลดลง ลำปาง เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง โดยน้ำได้กัดเซาะคอสะพานข้ามลำห้วยเสียหาย 2 จุด ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ท้ายนี้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"