ป่วนสั่งของไม่รับ มีโทษหนักอาญา


เพิ่มเพื่อน    

 

“โกศลวัฒน์” รองอธิบดีอัยการ เดือดพวกป่วนโรบินฮู้ด เเกล้งสั่งของจนทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมแล้วไม่รับของและขอเงินคืน มีโทษอาญา อีกทั้งยังเรียกค่าเสียหายได้อีกด้วย ชี้กฎหมายคุ้มครองทุกอาชีพสามารถเเจ้งความดำเนินคดีได้

    เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 64 นายโกศลวัฒน์ อินทุ จันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการ ทุจริตภาค 9 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีที่ปรากฏข่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีที่อยู่ในเครือธนาคาร ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กระตุ้นการใช้จ่าย ด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ เพื่อช่วยร้านเล็กๆ ให้รอดในช่วงล็อกดาวน์
    ซึ่งภายหลังพบปัญหาจากการกดสั่งเล่น โดยไม่คำนึงถึงผู้ส่งและร้านค้า เช่น สั่งไข่ดาว 1 ฟอง 5 บาท จากสมุทรปราการให้ไปส่งปทุมธานี หรือกดสั่งแซลมอนสดจากระยะทาง 40 กิโลเมตร จนทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมแล้วไม่รับของขอเงินคืนว่า การกลั่นแกล้งกันเเบบนี้ระวังถูกปรับไม่เกิน 5,000 นะครับ และเรียกค่าเสียหายได้อีกทางหนึ่งด้วย กฎหมายอาญา มาตรา 397 ระบุว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท
    "เวลานี้พบปัญหาที่เกิดขึ้นจากการออกแคมเปญจัดส่งอาหารฟรี เพราะการกดสั่งเล่น โดยไม่คำนึงถึงไรเดอร์และร้านค้า เช่น สั่งไข่ดาว 1 ฟอง 5 บาท จากสมุทรปราการให้ไปส่งปทุมธานี หรือกดสั่งแซลมอนสดจากระยะทาง 40 กิโลเมตร จนทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมแล้วบอกว่าไม่รับของ ขอเงินคืน จนกระทบไปถึงร้านและไรเดอร์ เป็นต้น"
    กฎหมายคุ้มครองทุกอาชีพ ทุกคน ไม่เลือกรวยจน ใหญ่เล็กไม่สำคัญ อย่ากลั่นแกล้งข่มเหงกัน หากใครเจอปัญหานี้ไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาที่สถานีตำรวจเลยครับ.

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"