จิตสำนึก..กลุ่มเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

     มาถึงวันนี้..ไปไหนมาไหน ประเด็นทักทายยอดนิยมติดเทรนด์ ยังคงเป็นเรื่องของ ..ฉีดวัคซีนหรือยังจ๊ะ???

            คนที่ยังไม่ได้ฉีดก็จะบ่นงึมงำผสมโรงด้วยอารมณ์เสียเป็นเรื่องปกติ ส่วนที่ฉีดแล้วก็ดูเหมือนจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ รอฉีดเข็มที่สอง กับฉีดครบ 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว

            อย่างไรก็ตาม.. ไม่รู้ว่า มีสักกี่มากน้อยของคนที่ทักทายเกี่ยวกับเรื่องฉีดวัคซีนหรือยังนั้น จะเคยรับรู้ข้อมูลข่าวสารหรือเปล่าว่า ยังมีผู้คนอีกเยอะแยะเลยนะ ที่ปฏิเสธ ไม่เอาๆ เราไม่ฉีด!!

             นั่นด้วยเพราะเหตุผลอะไรไม่ทราบแน่ชัด แต่ก็แตกต่างกันไป สามารถสรุปได้ใกล้เคียงที่สุดประมาณว่า อ่านข่าวในโลกโซเชียลแล้วพบว่า มีคนเป็นนั่นเป็นนี่ ถึงขั้นหยุดหายใจ เพราะไปฉีดวัคซีนมา

            คือกลุ่มคนกูไม่ฉีดมึงจะทำไม?? เขาเชื่อโลกโซเชียล และคนกลุ่มน้อยหลักไม่ถึง 10 คน มากกว่าคุณหมอ และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่ ซึ่งตอนนี้ก็ปาเข้าไปกว่า 10 ล้านคน

            นาทีนี้จึงได้แต่หวังว่า คนที่ไม่เชื่อหมอ ไม่เชื่อข้อมูลจากผลพิสูจน์ของคนส่วนใหญ่ จะรู้จักดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง จากการตัดสินใจ..กูไม่ฉีด และที่สำคัญเหนืออื่นใดคือ  มีจิตสำนึกรู้รับผิดชอบ ในการปฏิบัติตนหากต้องใช้ชีวิตทำมาหากินหรือเดินทางไปมาสื่อสารติดต่ออยู่ในที่สาธารณะ

            เพราะจิตสำนึกของคนนั้น กฎหมายคงตามไปควบคุมไม่ได้ แต่มนุษย์ป้าเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า กฎแห่งกรรมมันมีจริงนะคะ ใครทำอะไรไว้ก็จะได้สิ่งนั้นตอบแทนมาแน่นอน  จะช้าจะเร็วก็เท่านั้นเอง.

                                          "ป้าเอง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"