กรมท่าอากาศยาน แนะผู้โดยสารเช็กเที่ยวบิน-เตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนเดินทาง


เพิ่มเพื่อน    

 

13 ก.ค. 2564 นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานในสังกัด ทย. ทั้ง 29 แห่ง ยังคงเปิดให้บริการผู้โดยสาร และเที่ยวบินตามปกติ โดยสั่งการให้ทุกท่าอากาศยานดำเนินการตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และแนวปฏิบัติของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ที่สอดคล้องกับมติของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในการให้สายการบินจำกัดการบินตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. เริ่มวันที่ 12 ก.ค.64 โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้ม 10 จังหวัด

นายอภิรัฐ กล่าวว่า ผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางช่วงนี้ควรศึกษาเงื่อนไข หรือระเบียบการเดินทางเข้า-ออกของจังหวัดปลายทาง พร้อมเตรียมเอกสารที่จำเป็นในการเดินทาง รวมถึงตรวจเช็กเที่ยวบิน เนื่องจากมีสายการบินบางส่วนยกเลิกเส้นทาง นอกจากนี้ผู้โดยสารทุกคนต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองตามขั้นตอนของท่าอากาศยาน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และหากวัดอุณหภูมิผู้โดยสารได้สูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส หรือมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ สายการบิน และท่าอากาศยานจะแจ้งสาธารณสุขในพื้นที่ทันที ส่วนผู้ป่วยยืนยัน หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องงดเดินทาง หากฝ่าฝืนอาจได้รับโทษตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

นอกจากนี้ กพท. ได้ประสานไปยังสายการบินภายในประเทศ ให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในกรณีที่ต้องการเลื่อน ยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยขอให้ผู้โดยสารติดต่อกับสายการบินที่ได้จองบัตรโดยสารไว้โดยตรง เพื่อขอรับความช่วยเหลือตามมาตรการของแต่ละสายการบิน เช่น การผ่อนปรนให้ผู้โดยสารสามารถเลื่อนเที่ยวบิน หรือสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในรูปแบบวงเงินเครดิตเพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารในอนาคต ทั้งนี้หากสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ต้องคำนึงถึงสิทธิผู้โดยสาร และปฏิบัติต่อผู้โดยสารตามประกาศกระทรวงคมนาคม หากผู้โดยสารมีข้อขัดข้องแจ้งร้องเรียนได้ที่ www.caat.or.th/complaint

...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"