โซเชียลฯย้อนเกล็ดแสบ'โกงกลางสภา'อัปยศยิ่งกว่า'หลับกลางสภา'


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย. 61 - ขณะนี้สังคมออนไลน์ มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางต่อกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)บางคนนั่งหลับกลางห้องประชุม ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเหตุผลการขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 วงเงิน 3 ล้านล้านบาท

สมาชิกโซเซียลฯส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าการหลับของสนช. ในขณะการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี  ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของประเทศนั้น  ถือว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

"ช่วงเวลาพิจารณากฎหมายสำคัญในสภาฯประชาชนทั้งหลายเห็นภาพนี้แล้ว คงไม่สบายใจ คนที่รักท่านก็อึดอัดใจ คนชังท่านก็คงด่าสะใจ เรื่องอย่างนี้จึงต้องระวังตัวให้มาก เพราะไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาประเทศแน่นอน"สมาชิกเฟซบุ๊กบางคนระบุ

ขณะที่ฝ่ายการเมืองโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยก็หยิบยกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว  เป็นประเด็นทางการเมืองดิสเครดิตรัฐบาลคสช.ตามถนัด เช่นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โพสต์ข้อความระบุว่า"นายกฯโชว์พาว น็อคสนช.คาสภา ตุดยอด... เช้านี้ตอบผู้สื่อข่าว  ใครหลับเห็นหมด คราวหน้าไม่ต้องเป็นอะไรแล้ว ห๊ะ !!!! ยังมีคราวหน้าอีกหรือ? ท่านจะเป็นตำแหน่งอะไรครับ"

อย่างไรก็ตามอีกด้านหนึ่งสมาชิกโซเชียลฯได้นำภาพเหตุการณ์สนช.หลับกลางสภา ไปเปรียบเทียบกับภาพส.ส.พรรคเพื่อไทย เสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน ในการพิจารณาให้ความเห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ช่วงต้นปี2557 พร้อมใส่ข้อความประกอบภาพทั้งสองว่า "หลับกลางสภา" , "โกงกลางสภา" เพื่อชี้เห็นเหตุว่ายุคนี้กับยุคก่อนหน้ามิได้ต่างกันเท่าไหร่นัก

"โกงคะแนนเสียงกลางสภาด้วยการเสียบบัตรแทนกัน เลวร้ายยิ่งกว่างีบหลับกลางสภา" สมาชิกโซเซียลฯบางคนระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"