คนร้ายฆ่าโหด 4 ศพ 'ตระกูลบาโก' กลางสวนยางพารา


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย. 61 -  พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส พ.ต.ต.ศราวุธ เกาะสมั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.2 กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.อ.บัญญนภัส เวียงบาน หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.446 ร.ท.สุรชาติ ศาลารักษ์ ผบ.ร้อย ทพ.1104 และ ร.ต.ท.กีรติ หนูนุ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุคิริน รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงชาวบ้านตระกูลบาโดเสียชีวิต 4 คน ประกอบด้วย 1.นายมะยูโซ๊ะ บาโด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/7 ม.12 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบิดา 2.นายฮีลมี บาโด อายุ 23 ปี บุตรชาย 3.ด.ช.มูหมัดฮาดิส บาโด อายุ16 ปี บุตรชาย และ 4. นายมะรอซาตี ปอ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย ในสวนยางพาราบ้านน้ำตก ม.3 ต.สุคิริน เหตุเกิดในช่วงเวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้น และนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุคิริน ในช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 4 คน มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเอ็ม.16 พรุนไปทั้งร่าง

และในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยต้องนั่งรถยนต์ขับเคลื่อน4ล้อขึ้นไปผ่านเนินเขาที่สูงชัน2ลูก ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2 ก.ม. จึงถึงจุดเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าผ่านสวนยางพาราไปยังจุดเกิดเหตุอีก 100 เมตร ซึ่งอยู่ข้างริมตลิ่งของแม่น้ำสายบุรีที่เป็นจุดพบศพ จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวน 18 ปลอก และกองเลือดจำนวนหนึ่ง และในจุดที่พบศพเจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่อีก 2 คัน คือ รถ จยย.ยีห้อซูซูกิ คริสตันสีดำ ทะเบียน กตล 10 ปัตตานี และ รถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ ทะเบียน กษฉ 208 นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา นายพงศ์ธร ยะโก๊ะ เพื่อนของนายมะยูโซ๊ะ ผู้เป็นพ่อได้รับการไหว้วานจากครอบครัวของตระกูลบาโด ให้เดินทางไปดูนายมะยูโซ๊ะและลูกรวมทั้งลูกเขย ซึ่งได้เวลาเปิดปอซอ หรือรับประทานอาหารละศีลอดแล้ว และเลยเวลามานานยังไม่กลับ นายพงศ์ธร จึงขี่รถ จยย.ไปยังจุดที่นายมะยูโซ๊ะและลูกรวมทั้งลูกเขยที่เดินทางไปร่อนทอง และได้พบว่าทั้ง 4 คน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตแล้ว จึงได้ขี่รถ จยย.ไปขอความช่วยเหลือ ร.ท.สุรชาติ ศาลารักษ์ ผบ.ร้อย ทพ.1104 ซึ่งตั้งฐานอยู่หน้าริมถนนใหญ่ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติให้รับทราบ

ส่วนสถานที่ที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ได้มาร่อนทอง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 เสียชีวิตนั้น ประมาณ 400-500 เมตร เจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะเดินเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากต้องเดินผ่านริมตลิ่งของแม่น้ำสายบุรีที่อาจจะเกิดอันตรายได้จึงไม่สามารถที่จะเดินเข้าไปตรวจสอบ แต่ทราบจากการพูดต่อๆกันมาของชาวบ้านว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน จะใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กในการดูดทรายในแม่น้ำสายบุรี เพื่อคัดกรองเศษชิ้นส่วนทองโดยผ่านการร่อนด้วยมือ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน และมีชาวบ้านดำเนินแบบนี้หลายราย

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุตรทอง ผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นในขณะนี้ตั้งประเด็นแนวทางในการสืบสวน 2 ประเด็น คือ 1. จากปัญหาความมั่นคง เนื่องจากฝั่งตรงกันข้ามเป็นเขตรอยต่อพื้นที่ อ.จะแนะ ซึ่งมีสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่เคลื่อนไหว แต่ถึงอย่างไรก็ตามคาดคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งมีอย่างน้อย 2 คน ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบปลอกและวิถีกระสุนปืน ว่ามาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ และคนร้ายเคยใช้นำไปก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ใดบ้าง 2. มาจากความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์การดูดเศษแร่ทองคำ ซึ่งในพื้นที่มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว หาแร่ทองคำเลี้ยงชีพอยู่แล้ว แต่ผู้เสียชีวิตถือว่าเป็นคนต่างถิ่นที่อาจจะมาแย่งรายได้ส่วนนี้ของชาวบ้าน ที่อาจจะหาแร่ทองคำได้น้อยลง แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเรียกสมาชิกในครอบครัว รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง มาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ส่วนกรณีศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนนั้น เครือญาติได้เดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลสุคิริน และนำไปประกอบพิธีฝังศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"