'เล็ก คาราบาว' สุดทนโดนข่มขู่ให้ด่ารัฐบาล ไม่เคารพสิทธิผู้อื่น แกนนำ 3 นิ้วดิ้นคอมเมนท์เพียบ


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.64 - นายปรีชา ชนะภัย หรือ เล็ก คาราบาว นักกีตาร์รุ่นใหญ่ในวงการดนตรีของเมืองไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า อยากได้ประชาธิปไตย? ท่านลองอ่านคอมเมนท์นี้แล้ววิเคราะห์ให้ผมฟังหน่อยสิครับ ว่านี่คือหัวใจหรือแนวคิดของคนที่ใฝ่หาประชาธิปไตยหรือ?

หากเป็นดารานักร้องนักแสดงแล้วทนนิ่งเฉยในยามที่ประชาชน (รวมทั้งตัวคุณเอง) ก็ยังได้รับผลกระทบอยู่เช่นกันแล้วไม่กล้าออกมาแสดงตัวหรือ call out ก็หยุดใช้คำว่าคนของประชาชนได้แล้ว และเราจะไม่ให้การสนับสนุนพวกท่าน หากยังนิ่งเฉยกับชะตากรรมที่ประชาชนได้รับแบบนี้อยู่ได้ทุกวัน ท่านก็ไม่ได้ต่างอะไรจากนักการเมืองชั่วเช่นกัน ที่ได้ผลประโยชน์จากประชาชนแต่กับมองไม่เห็นความทุกข์ยากของเขา ถึงเวลาแล้วคิดเองนะครับว่าจะยืนจุดไหนจะไปต่อหรือพอแค่นี้ (ตัวอย่างคอมเมนท์)

สำหรับผม นี่มันเป็นการข่มขู่กันชัดๆ และเป็นการลำเลิกบุญคุณ อีกทั้งยังชี้นำให้ต้องทำอย่างโน้นอย่างนี้ เนี่ยนะความคิดของผู้ใฝ่หาความยุติธรรมน่ะ
มีคนไม่น้อยที่มักจะได้คืบเอาศอก ได้ศอกเอาวา และชอบลามไปในจุดที่เกินเลยอย่างไม่รู้จักคำว่าอะไรคือพอดี หรือแค่นี้พอแล้ว

มีหลายคอมเม้นท์ที่ลามไปด่าพี่แอ๊ด พี่รี่ แน่นอนว่าพวกนี้ไม่ใช่แฟนตัวจริงของคาราบาวอยู่แล้ว แต่ชอบแอบอ้างเพื่อหวังให้ได้อย่างใจตนชอบ โดยมักอ้างว่าต่อไปจะไม่ให้การสนับสนุนหรืออะไรต่างๆนานา 

บอกตรงๆนะ ผมไม่เชื่อคำพูดพล่ามๆของคนแบบนี้หรอก และรู้ด้วยว่าพวกนี้ไม่เคยอุดหนุนเพลงพวกเราอยู่แล้ว แต่ชอบมาแอบอ้างเพื่อทวงบุญคุณ เดี๋ยวนี้โลกโซเชียลทำให้รู้จักแฟนตัวจริงของเรา แยกแยะง่ายครับ หัวใจและการกระทำมันต่างกันเยอะ

ที่ผมกล้าพูดอย่างนี้เพราะ ถ้าเป็นแฟนตัวจริงเสียงจริงจะรู้ว่าผมคิดกับเพื่อนอย่างไร ซึ่งผมเคยเขียนไปแล้วว่า “นอกจากครอบครัวแล้ว เพื่อนก็คืออีกหนึ่งในสมบัติทิพย์ที่ผมมี”

พี่แอ๊ด พี่เขียวและผม ร่วมกันกอบกู้ความเป็นคาราบาวมาตั้งแต่เรายังมีสมาชิกจริงๆเพียงแค่สามคน และวงก็เริ่มการต่อสู้มาจากศูนย์ พวกเราผ่านอะไรร่วมกันมามากมาย

สิ่งหนึ่งที่พวกเรามีมาตลอดคือ เราเคารพสิทธิ์ในความคิดส่วนบุคคลของแต่ละคน ดังนั้นท่านจึงได้เห็นว่า ถ้าเป็นงานเดี่ยวมีไม่น้อยที่เราคิดกันไปคงละทาง แต่เราก็ยังอยู่กันมาได้จนถึงทุกวันนี้อย่างมีความสุข

แน่นอนว่าผมไม่เห็นคนอื่นดีกว่าเพื่อนหรอกครับ ไม่ต้องมาอ้างคำว่าประชาชน เพราะพวกผมและแฟนๆตัวจริงของคาราบาวอีกมากมายก็คือประชาชนเช่นกัน เพียงแต่เรารู้จักเคารพในสิทธิ์ส่วนบุคคล และที่สำคัญ รู้ว่าแค่ไหนคือความพอดี

สวัสดีครับ

ขณะเดียวกันได้มีแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" เข้ามาคอมเมนท์ไม่เห็นด้วยกับโพสต์ดังกล่าวของเล็ก คาราบาว อย่างเช่น นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง ผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงิน คอมเมนท์ว่า "สุดท้ายหางโผล่ ที่ผ่านมาก็เพื่อชีวิตตัวเองทั้งนั้น55555"

น.ส.พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ หรือ มุก นักสิทธิมนุษยชน บอกว่า "ลุงสลิ่มมาเอาไร"

นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ หรือ เอ เซียนแว่น แกนนำ 3 นิ้วเชียงราย พิมพ์สั้นๆว่า "กาก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"