'ทนายอภิวัฒน์' เคลียร์ปมฟ้อง 'มิลลิ' เป็นหน้าที่ คตส. นายกฯไม่ได้สั่ง เจ้าตัวยอมรับผิดสัญญาจะไม่ทำอีก


เพิ่มเพื่อน    

22​ ก.ค.64 - นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ 32/2563 ซึ่งเป็นผู้กล่าวหา เปิดเผยว่า ได้ไปแจ้งความ น.ส.ดนุภา​ คณาธีรกุล หรือ มิลลิ แรปเปอร์วัย 18 ปีไว้เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ที่ผ่านมา กรณีดูหมิ่นด้วยการโฆษณาโดยเป็นการโพสต์ทวิตเตอร์และในโซเชียลมีเดีย โดยใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูหมิ่น ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งทางคณะกรรมการได้ตรวจสอบแล้วว่าในข้อความดังกล่าว เป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย แต่ยืนยันว่าคดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี แต่เป็นหน้าที่หนึ่งของคณะกรรมการ คตส.ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ที่จะดำเนินการอยู่แล้ว

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ น.ส.ดนุภา ได้ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริงได้โพสต์ข้อความ พร้อมสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก โดยยอมให้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จึงไม่ได้ติดใจเอาความ ส่วนการจะกระทำความผิดซ้ำอีกหรือไม่ ก็ต้องดูต่อไป เนื่องจากได้ลงบันทึกประจำวันไว้ว่าจะไม่กระทำผิดกฎหมายอีก

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ถือว่าทำได้ แต่ขอให้อยู่ในกฎหมายไม่ทำให้คนอื่นเสียหายไปด้อยค่า ว่ากล่าว ด่าทอคนอื่น หรือใช้คำพูดคำเชิญชวนให้ไปทำร้ายคนอื่น ถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งไม่สามารถทำได้ การจะเสนอแนะการทำงานของรัฐบาลสามารถทำได้ด้วยความสุจริต แต่การใช้คำพูดข้อความที่เป็นการยุยงปลุกปั่นหรือให้ร้ายผู้อื่นมันมีกฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้วว่าเป็นความผิดและคนที่ทำผิดกฎหมายก็ต้องรับผิดชอบตรงนี้ไปทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังศิลปินดารา ที่มีทั้งชอบและไม่ชอบรัฐบาลก็ตาม การจะให้ความเห็นเสนอแนะที่เป็นสุจริตสามารถทำได้ แต่การด้อยค่าว่ากล่าวให้ร้ายคนอื่น มีกฎหมายบัญญัติไว้อยู่แล้วว่าเป็นการดูหมิ่นประมาทอันนี้ถือว่าผิดกฎหมายทำไม่ได้ต้องขอให้แยกแยะด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"