‘เทพมนตรี’อัด‘โทนี่’เพ้อเจ้อกลับไทยอย่างเท่ห์ๆ


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.2564 -  นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งใช้ชื่อ Tony Woodsome ออกรายการออนไลน์กลับกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ว่า ถึงท่านโทนี่ ผมไม่อาจปักใจเชื่อท่านอดีตนายก โทนี ที่จะกลับไทยออกประตูหน้าสุวรรณภูมิ ไม่มีเหตุผลอะไรมารองรับ แต่เหตุผลที่มีมากกว่านั้นคือ 

1.สถานภาพของท่านโทนี่ยังคงเป็นนักโทษหนีคดี แม้มีขบวนการบิดเบือนว่าคดีของท่านเป็นคดีการเมือง แต่ผู้มีสติปัญญาก็ทราบว่ามันไม่ใช่ แต่เป็นคดีทุจริตและขาดจริยธรรมเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว

2.การที่ท่านจะกลับมา ต้องมีการขอพระราชทานอภัยโทษ และตรากฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ปัญหาก็คือใครจะแก้กฎหมายให้ท่านได้ เพราะอดีตมันมีให้เห็น ที่น้องสาวของท่านจะทำในสถานะนายกรัฐมนตรี ก็ยังทำไม่ได้   มองไปทางใด ไม่เห็นจะมีแสงสว่างอันเจิดจ้าให้กับท่านโทนี่เลย

3.สมัยก่อนผมคิดว่าคลิปถั่งเช่ายังมีผล ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่มาถึงตอนนี้ สถานการณ์เปลี่ยน จิตใจคนเปลี่ยนจึงมองไม่เห็นว่า นายกฯ ตู่จะกล้าช่วยท่านในเรื่องนี้ อาจเป็นไปได้ว่าคลิปถั่งเช่ามีเจตนาที่เหนือกว่านั้น ที่สำคัญที่สุด จะได้เสียงสวรรค์มาด้วยวิธีการใด แต่ในอดีตของเรื่องนี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้น เช่น ทรงพระกรุณาเป็นกรณีพิเศษ ในรัชกาลที่ 9 ไม่เคยเกิด ดังนั้นจะมาเกิดขึ้นในรัชกาลที่ 10 ก็เป็นไปได้ยาก เพราะรัฐธรรมนูญถือเป็นกฎหมายสูงสุด ความพยายามใดๆ จะทำให้ถูกมองไปได้ว่า พระองค์ทรงใช้พระราชอำนาจเกินขอบเขต มิหนำซ้ำพวกสองเขาสามกีบจะระดมตีหนักขึ้นตามที่เคยกล่าวหา เรื่องนี้สมควรปิดประตูความคิดไปได้เลย สิ่งที่ท่านโทนี่เคยทำกับในหลวงรัชกาลที่ 9 มีมาก เรื่องหนึ่งที่ผมทราบมาท่านเคยโกหกพระองค์ท่าน

4.ส่วนที่ท่านโทนี่จะไปใช้บริการธนาธรอีก จากข้ออ้างที่ว่าจะได้เสียงประชาชนมากพอที่จะต่อรองกับ….. ที่เด็กพ่อฟ้าเคยให้สัมภาษณ์ไว้ อันนั้นก็ฝันเฟื่อง เพราะพ่อฟ้าธรแทบจะเอาตัวไม่รอด อีก 2-3 เดือนจะเห็นชัด ไม่นับน้องปิยบุตรที่กลับไปหาเมียที่ฝรั่งเศส จะกลับมาเดือนกันยายนก็ยังไม่แน่นัก

5.ทุกอย่างมันง้วนเข้ามา สังเกตได้ว่าระยะหลังท่านโทนี่ลงมาเล่นเกมส์นี้ด้วยตัวเอง อาจหมายถึงการปูพื้นฐานเอาไว้เพื่อเปิดหน้าไพ่นอมินีใบใหม่ ตัวแสดงสดที่ปลุกใจชาวบ้านได้ วัตถุประสงค์เพื่อเข้าประกวดแข่งขันเป็นทางเลือกใหม่ในการเลือกตั้งคราวหน้า เพราะอีกใบหนึ่งเป็นไพ่ต้องห้าม ถ้าใช้บ่อยๆมีหวังหัวกุด

6.ยุคสมัยเปลี่ยนไปท่านโทนี่ยังคิดแบบเดิม ใครเขาจะเชื่อ ท่านโกหกตดหายมากี่ครั้ง ลิ่วล้อที่เคยชมว่าตดหอม บัดนี้เริ่มถอยห่าง เพราะชมเท่าไหร่ตดขี้เหม็นก็โชยมา

7.ท่านอาจเป็นคนรวยล้นฟ้าติดอันดับมหาเศรษฐีเมืองไทย แต่กรรมที่ก่อเอาไว้ก็มีมากเป็นเงาตามตัว ยิ่งพยายามมันจะยิ่งรัดบั่นทอนให้ความทุกข์มีมาก ยิ่งมาป่วนบ้านป่วนเมืองเช่นนี้ คนจำนวนหนึ่งเขามองท่านเป็นภัยพิบัติของชาติ มาถึงสุวรรณภูมิเมื่อใดถ้าไม่มีกองทัพช้างกองทัพม้ามารับ ความปลอดภัยก็หามีไม่ 
8. ที่ท่านโทนี่บอกว่าจะกลับมาเมืองไทย ผมจึงมองไม่เห็นว่าจะมีช่องทางใด จะใช้ช่องทางธรรมชาติก็คงยาก ช่องทางที่พอมีเหลือคือช่องทางทางธรรม ที่ท่านจะมีความเข้าใจมากน้อยเพียงใดสุดแต่ใจปรารถนาครับ

ป.ล.ท่านโทนี่มักชอบให้คนทำผิดกฎหมายตั้งแต่ประชาชนจนถึงเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน เพื่อตัวเอง เห็นแก่ตัว ระวังธรณีสูบ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"