ส.เทนนิส ดีเดย์10มิ.ย.หั่นตัวเอเชียนเกมส์


เพิ่มเพื่อน    

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เตรียมตัดตัวนักหวดทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้  “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมแย้มตัวหลักนำโดย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ “ลัก” ลักษิกา คำขำ พร้อมเปิดโอกาสดาวรุ่งติดทัพร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อยอดสู่อนาคตด้วย

        ความเคลื่อนไหวการเตรียมนักเทนนิสทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน 2561 หลังจากสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาให้ 16 นักเทนนิสมาร่วมเตรียมความพร้อมนั้น นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เปิดเผยว่า สมาคมได้เชิญนักกีฬามาประชุมร่วมกันแล้ว ก่อนที่นักกีฬาจะแยกย้ายไปแข่งขันตามโปรแกรมปกติ ส่วนนักกีฬาที่ว่างเว้นจากการแข่งขันก็ให้มาซ้อมที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ โดยสมาคมได้เตรียมโค้ชและเทรนเนอร์ไว้ดูแลการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่

        นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า สมาคมจะต้องส่งรายชื่อตัวแทนนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 จำนวน 12 คน แบ่งเป็น ชาย 6 คน และหญิง 6 คน ไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ภายในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ฉะนั้น สมาคมจะทำการตัดตัวนักเทนนิส ในวันที่ 10 มิถุนายน

        นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า จากการพิจารณาความพร้อม นักเทนนิสหลักในประเภทชาย จะนำโดย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และคู่แฝดจอมเก๋า “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ ขณะที่ประเภทหญิง จะนำโดย “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ส่วนที่เหลือจะเปิดโอกาสให้นักหวดดาวรุ่งติดทีมชาติ เพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และต่อยอดสู่อนาคตต่อไป

        “สำหรับนักเทนนิสตัวหลัก เราวางไว้ 3 คนในประเภทชาย และ 3 คนในประเภทหญิง ส่วนอีก 6 คน จะเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ที่ฝีมือดีติดทีมไปดูว่าในระดับเอเชี่ยนเกมส์เป็นอย่างไร เพื่อเป็นประสบการณ์สำหรับตัวเขาในการพัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชาติในอนาคคต ส่วนเป้าหมายในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เราหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด” นายกิตตน์สมบัติ กล่าว

        นักเทนนิสชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เป็นชาย 8 คน ได้แก่ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, สนฉัตร รติวัฒน์, สรรค์ชัย รติวัฒน์, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, กษิดิศ สำเร็จ และยุทธนา เจริญผล โดยมี นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย ส่วนหญิง 8 คน ได้แก่ ลักษิกา คำขำ, เพียงธาร ผลิพืช, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, ธมจันทร์ มอมขุนทด, บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์, มนัญชญา สว่างแก้ว, ทรรศพร นาคหล่อ และพัณณิน โควาพิทักษ์เทศ มีนายอัคสิทธิ์ เทพกสิกุล เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และมี “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"