ว่าตามนั้น


เพิ่มเพื่อน    

ผลพวงจากพิษโควิดระบาดอย่างหนัก ผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตพุ่งสูง รัฐบาลประยุทธ์ แม้จะเลี่ยงไม่ใช้คำว่าล็อกดาวน์ แต่พฤติการณ์ ประกาศต่างๆ ที่ออกมา 14 วัน นับแต่วันที่ 12 ก.ค. ก็เหมือนเป็นการล็อกดาวน์กลายๆ ส่วน 14 วันนับจาก 12 ก.ค.นั้น สถานการณ์จะไปในทิศทางใด ดีขึ้น เหมือนเดิม แย่ลง คงต้องตามลุ้นกันต่อไป

            แม้การประชุมสภาจะไม่ถูกสั่งห้ามอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มีกรณี ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ติดเชื้อโควิด ที่ก่อนหน้าเจ้าตัวก็เดินมาสภา ประชุมกรรมาธิการชุดต่างๆ พบปะพูดคุยกับเพื่อน ส.ส.ทั้งในซีกรัฐบาล ฝ่ายค้าน สภาแม้จะวางมาตรการเข้มข้น ป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ก็ต้องมาทบทวน 

            ในที่สุดผลประชุมวิป 3 ฝ่าย ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้าน และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เห็นควรให้งดการประชุมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เว้นแต่กรรมาธิการงบประมาณ 2565 ที่มีความจำเป็นยิ่งยวด ที่ไม่อาจประชุมด้วยระบบซูมอย่างเดียวได้ เพราะเรื่องสำคัญๆ ต้องมีการลงมติ อาศัยเสียงจากที่ประชุม

            แต่ไม่ว่าอย่างไร การงดประชุมนั้นได้รับความเห็นพ้องร่วมกันทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ที่ เสี่ยปาน-วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปฝ่ายค้าน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับ สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ลงมาแถลงถึงเหตุจำเป็น

            หลังแถลงข่าว ทั้ง วิรัช สุทิน ยังแจกแจงถึงกระแสเรียกร้อง ส.ส.ให้งดรับเงินเดือน หรือตัดเงินเดือนตัวเอง เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังลำบากจากโควิดระบาด

            เวลานั้น สุทิน วิรัช ก็ประสานเสียง ยังไม่บอกจะงดรับเงินเดือนไปเลย เป็นเวลาเท่านั้นเท่านี้ หรือหักออกจากเงินเดือนประจำไปช่วยชาวบ้านจำนวนเท่านั้นเท่านี้ แต่ขอไม่บอกรายละเอียด ขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นผู้ชี้แจงแทน

            สุทินถูกกระจิบข่าวหยอกล้อ จะหักเงินเดือนกี่เดือนดี 3 เดือน หรือตลอดชีพ สุทิน ตอบอย่างอารมณ์ดี ‘แล้วแต่ท่านประธานชวน ท่านว่าอย่างไร เราก็ว่าตามนั้น’

            เรื่องช่วยชาวบ้านยามลำบาก ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินทอง สิ่งของ ผู้แทนฯ ห้ามปฏิเสธเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นมีผลต่อคะแนนเสียงแน่นอน (อิอิ).   

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"