ชาวปัตตานีตื่นตัวฉีดวัคซีนโควิด พบหญิงตั้งท้อง 3 คนมารับวัคซีนด้วย


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงกำหนดเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ที่จะต้องเฝ้าระวังการแพร่อย่างใกล้ชิด โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อวันที่ 14 กค. 2564 พุ่งสูงถึง 269 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 5,052 คน รักษาหายแล้ว 2,778 เสียชีวิตสะสม 48 คน (ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม)

สำหรับสถานการณ์จังหวัดปัตตานีที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องไม่หยุด ซึ่งทุกครั้งที่ชาวบ้านเห็นรถโรงพยาบาลเปิดไซเรนเข้าออกหมู่บ้าน ทำให้หลายคนตกอยู่ในอาการขวัญผวา จิตตก หวาดระแวงกับโควิด19 แต่ทั้งนี้พบว่าชาวบ้านก็เริ่มที่จะหันมาฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

วันนี้ ผู้สื่อข่าวเข้าสังเกตสถานการณ์ที่สำนักงาน อบจ.ปัตตานี พบว่ามีประชาชนต่อคิวยาวเพื่อรอฉีดวัคซีนซิโนแวคและซิโนฟาร์มเป็นจำนวนมาก โดยตัวเลขตลอดที่มาฉีดครึ่งวันจำนวน 2,000 กว่าคน ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่จังหวัดปัตตานีบริการฉีดวัคซีนที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเลขรวมผู้รับวัคซีนของจังหวัดปัตตานีจำนวน ทั้งเข็มที่ 1 และ 2 มีจำนวน 55,643 คน และตัวเลขจะยังคงเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากประชาชนหลายคนหันมาฉีดวัคซีนคน ทำให้ส่วนที่เหลือเริ่มมั่นใจกับวัคซีนมากขึ้น

ด้าน นายแพทย์อรุณ ประเสริฐสุข รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี เปิดเผยว่า โดยวันนี้มีประชาชนทั่วไปที่มาฉีดวัคซีนกว่า 2,000 คน เป็นวัคซีนซิโนแวค และมีพนักงานโรงงานบางส่วนมาฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แต่ที่น่าดีใจคือมีหญิงตั้งครรภ์ 3 คน อายุครรภ์เกิน 12 สัปดาห์ได้ฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัยทั้งแม่และลูก ซึ่งหากมีการติดเชื้อโควิดและมีอาการรุนแรง ทั้งแม่และลูกในท้องอาจจะเสียชีวิตได้ ขอยืนยันว่าคนท้องที่เกิน 12 สัปดาห์ ฉีดแล้วปลอดภัย

เป้าหมายของ อ.เมืองปัตตานีที่มาฉีดทั้ง 20,000 กว่าคนแล้ว จากประชากรทั้งหมด 1 แสนกว่าคน ซึ่งตอนนี้ก็ 20% แล้ว แต่วันนี้ตัวเลขผู้ที่มาฉีดมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าประชาชนให้การตอบรับดี เพราะมีความเชื้อมั่นในตัวของวัคซีน อีกทั้งเริ่มมีความตื่นตัวมากขึ้นกว่าปกติ ในเรื่องของความรุนแรงของโควิด19 รวมถึง จ.ปัตตานี ก็เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หากฉีดไปแล้วก็จะช่วยป้องกันตัวเองได้ และป้องกันครอบครัว คนที่เรารัก อีกทั้งจะได้ไม่เกิดการแพร่ระบาดในชุมชนอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"