3 นิ้วอ่วมหนัก!อัยการสั่งฟ้องกราวรูด-จารย์ มธ.-ส.ส.ก้าวไกล ดอดยื่นประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค. 64 -  เมื่อเวลา 9.30 น. สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีอาญา 10 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวนสน.สำราญราษฎร์ ส่งสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ กับพวกรวม 14 คน ได้แก่ 1.นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ 2.นายภาณุพงศ์ จาดนอก 3.นายอานนท์  นำภา 4.นางสาวจุฑาทิพย์  ศิริขันธ์ 5.นายทัตเทพ  เรืองประไพกิจเสรี 6.นายณัฐวุฒิ  สมบูรณ์ทรัพย์ น้องเขากับแม่ติดโควิด 7.นายกรกช  แสงเย็นพันธ์ 8.น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก 9.นายธนายุทธ ณ อยุธยา

10.นายบารมี  ชัยรัตน์ 11.นายทศพร  สินสมบุญ 12.นายเดชาธร  บำรุงเมือง 13.นายธานี  สะสม และ14.นายภานุมาศ  สิงห์พรม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ,215 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากกรณีร่วมชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2563 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการชุมนุมในช่วงเเรกๆ

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกลุ่มสมาชิกมาคอยให้กำลังใจ ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.พหลโยธิน ประมาณ 40 นาย คอยดูแลความเรียยร้อยบริเวณโดยรอบพื้นที่

วันนี้ผู้ต้องหาทยอยเดินทางมารับทราบคำสั่ง ยกเว้นผู้ต้องหา 3ร าย ได้เเก่ นายพริษฐ์ ไม่ได้มาเนื่องจากกักตัวโควิด ,นายภาณุพงศ์ ติดรายงานตัวรับทราบคำสั่งอัยการที่ จ.ระยอง นายณัฐวุฒิ  สมบูรณ์ทรัพย์ อยู่ระหว่างการกักตัว เนื่องจากครอบครัวติดโควิด 

สำหรับการประกันตัวผู้ต้องหาที่มาในวันนี้ ทางทนายได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ในวงเงิน 35,000 บาทต่อคน โดยจะใช้ตำแหน่งอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และส.ส. รวม 5 คน อาทิ นายรังสิมันต์ โรม และนายธัญวัจน์​ กมลวงศ์วัฒน์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​พรรคก้าวไกล​ ในการค้ำประกันตัวในคดี 

โดยนายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ไม่มีความกังวลอะไร โดยได้รับทราบว่าพนักงานอัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องและนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาในวันนี้ คาดว่าหลังจากผู้ต้องหาทุกคนรายงานตัวครบแล้ว ก็จะนำตัวทั้งหมดไปยื่นฟ้องยังศาลอาญารัชดา และจะทำเรื่องประกันตัว โดยใช้บุคคลยื่นประกันตัว เป็นอาจาย์ และส.ส.อีกหลายคน

มีรายงานว่า หลังจากพนักงานอัยการคดีอาญา 10 ได้รับรายตัวบุคคลทั้งหมดแล้ว ในช่วงเวลา 13.00 น. ก็จะนำตัวทั้งหมดไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา โดยบริเวณพื้นที่ศาลอาญา มีการตั้งเเผงเหล็กเเละจุดคัดกรอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"