'ประมวล' ซัด 'บิ๊กตู่-อนุทิน' แก้โควิดล้มเหลว แนะปชช.จำใครค้าความตายให้สั่งสอนตอนเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.64 - นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดโรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ตนและกก.บห.พรรค ก็ลงพื้นที่พบปะประชาชนหลายสิบจังหวัด พร้อมนำแมสก์ แอลกอฮอล์ ถุงปันสุขและอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานแจกให้ผู้รับผลกระทบทั้งที่กักตัวดูอาการและผู้ติดเชื้อ รวมถึงคนตกงาน ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ และผู้สูงอายุ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ส่วนใหญ่ในต่างจังหวัดยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน สะท้อนความไม่เท่าเทียม เหลื่อมล้ำในการเข้าถึง  ที่รัฐบาลผิดพลาดในกรณีจัดหาวัคซีนและบริหารโดยละเลยหลักระบาดวิทยา ใช้การเมืองนำหน้าการแพทย์ ทั้งที่ควรที่จะกระจายฉีดให้ประชาชนเบื้องต้นคนละ 1 เข็มให้ทั่วถึงเพื่อจะให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ก่อน แต่กลับฉีดวัคซีนให้บางคน บางกลุ่มที่มีฐานะทางสังคม หรือคนมีเส้นสาย ให้ครบ 2 เข็มก่อน ปล่อยพี่น้องประชาชนผู้ยากจน คนด้อยโอกาส ผู้รับจ้าง คนพิการ คนจรจัด ไว้ข้างหลัง จนเกิดการระบาดรอบ 4 มีคนติดเชื้อมากทวีคูณจนคุมไม่ได้ มีผู้ติดเชื้อถึงวันละเกือบหมื่นคน บางวันตายเกือบ 100 คน ล้วนเกิดจากการบริหารงานที่ล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ทั้งยังสัมภาษณ์ไปคนละทิศคนละทาง จนประชาชนสับสนไปหมด รวมถึงกระทรวงพาณิชย์ที่ตามปัญหาคุมราคาแมสก์ ถุงมือยาง แอลกอฮอล์เจล ขาดตลาด ปรับขึ้นราคาแพงจนประชาชนซื้อหากันไม่ได้ในต่างจังหวัดในภาวะโควิด 

“ผมเห็นมากับตาตัวเอง แมสก์1อัน ชาวบ้านในต่างจังหวัด หาซื้อยาก ต้องใช้หลายวัน ยิ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จึงซื้อมาแจกจ่าย สอบถามชาวบ้านถึงส.ส.ในพื้นที่ ก็บอกไม่เห็นหน้า ไม่รู้ไปหมุดหัวกลัวตาย หรือกลัวเสียเงิน ไม่ค่อยโผล่หน้าเหมือนตอนเวลาหาเสียงเลือกตั้ง ส่วนส.ว. ไม่ต้องพูดถึงเพราะมาจากการแต่งตั้ง ไม่ได้มาจากประชาชน จึงไม่แคร์ว่า ประชาชนจะเดือดร้อนอย่างไร น่าจะสำเหนียกว่า เงินเดือนและค่าใช้จ่ายอื่นล้วนมาจากภาษีของพี่น้องประชาชน ควรสละเงินเดือนช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนในยามนี้บ้าง ความล้มเหลวล่าสุดของภาครัฐคือ ความไม่ชัดเจนกรณีฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ที่แพทย์ไทยเห็นต่างกับ WHO ในการฉีดป้องกันโควิดพันธุ์เดลต้า ซึ่งยังไม่มีข้อยุติ 

ถ้ารัฐบาลยังบริหารแบบประสานงากับพรรคร่วมรัฐบาลแบบทำงานแย่งซีนไปคนละทาง หวังหาคะแนนให้พรรคตัวเอง และสะสมทุนเลือกตั้ง อาจต้องจบเห่ เลือกตั้งกันใหม่ ส่วนใครที่ค้าความตาย ทำให้ประชาชนเจ็บ ตาย รายวันก็หวังว่าพี่น้องประชาชนจะเจ็บแล้วต้องจำ ไปรอเอาคืนกับพรรคการเมืองและนักการเมืองเหล่านี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย” นายประมวล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"