'หมอบุญ' อ้างสัญญาอยู่บนโต๊ะทำงานแล้ว ท่ามกลางข่าวสะพัด 'ดีลไฟเซอร์ทิพย์'


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค. 64 - นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์อีกครั้งทางรายการ”เรื่องเด่นเย็น”นี้ ว่าได้รับสัญญาวัคซีนจากบริษัทไฟเซอร์ ไบโอเอ็นเท็กซ์ สหรัฐอเมริกา เมื่อประมาณเวลา 16.15 น. ขณะนี้อยู่บนโต๊ะทำงาน และกำลังนั่งอ่านอยู่กับทีมกฎหมาย  โดยต้องดูอย่างละเอียด และอ่านไปทีละหน้า คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสองทุ่ม จากนั้น  จะจรดปากกาเซ็นและส่งกลับไปให้ทางอเมริกาฯ  นอกจากนั้น ยังได้จองวัคซีน โนวาแว๊กซ์ 10 ล้านโดส คาดว่าจะนำเข้ามาในเดือนมกราคมปีหน้า 

นพ.บุญ  กล่าวต่อว่า ส่วนหน่วยงานตัวกลางนำเข้านั้น ยังไม่ขอเปิดเผย ซึ่งตามกฎหมายนอกจาก 5 หน่วยงานแล้ว ยังรวมถึงหน่วยงานของรัฐที่บริการสาธารณสุข รอให้หน่วยงานที่อยู่ในองค์กรของรัฐนี้ชี้แจงด้วยตนเอง  ยืนยันว่าการประสานจะเสร็จสิ้นภายในสองทุ่มวันนี้  เบื้องต้น ไฟเซอร์ที่ผลิตในเยอรมัน ฯ จะเข้ามาล็อตแรก 5 ล้านโดสภายในสิ้นเดือนนี้  ถ้ารพ.เอกชนอื่น จะมาซื้อ  เราก็จะขายให้ในราคาทุน 500 กว่าบาท บวกค่าขนส่ง ค่าบริการ  ว่าประมาณเข็มละ 1,300ล้านบาท  สำหรับประเด็นที่ สภากาชาดไทยนำเข้าวัคซีนโมเดอน่าเพื่อฉีดฟรีให้กับประชาชนนั้น นพ.บุญ กล่าวว่า เป็นโควตาของ รพ. ธนบุรีที่จองกับองค์การเภสัชกรรม( อภ.) 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการอธิบายในส่วนของวัคซีนโมเดอน่าของสภากาชาดมากนัก แม้ นพ.บุญ จะบอกว่า  เป็นการซื้อจาก รพ.ธนบุรี แต่ทาง นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาด ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านั้นว่า สภากาชาดได้เจรจาโดยตรงกับบริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้สำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานข่าวว่า ทางบริษัท ไบโอเอ็นเทค  เยอรมัน  ได้ตอบอีเมล์ที่ทางนักข่าว ปฏิเสธว่าไม่ได้เคยพูดคุยเรื่องวัคซีนดังกล่าว กับ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

'หมอบุญ' เผยสัญญาจัดซื้อไฟเซอร์ 20 ล้านโดสถึงมือเย็นวันนี้ อุบชื่อหน่วยงานรัฐตัวกลางนำเข้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"