เพื่อไทยเนื้อเต้นหลัง 'โทนี่' เพ้อ 'ประยุทธ์' จะยุบสภาปลายปี


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

15 ก.ค. 64 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในคลับเฮาส์กลุ่ม CARE เมื่อวันที่ 13 ก.ค.โดยฟันธงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาช่วงปลายปีนี้ อย่างช้าไม่เกินเดือนม.ค.และเลือกตั้งช่วงเดือน ก.พ.2565 ว่า แม้การยุบสภาจะเป็นอำนาจของนายกฯ และพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันจะทำตามความปรารถนาสูงสุดของชีวิตคือ จะไม่ยุบสภา พยายามทุกวิถีทางเพื่อสืบทอดอำนาจให้ยาวนานที่สุด 

แต่ด้วยสถานการณ์วิกฤตโควิด รอบด้าน ส่งผลทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมืองนอกสภา ในสภา ความเดือดร้อน เสียงร้องไห้ทั่วทุกหัวระแหงของประเทศ จะกดดันพรรคร่วมรัฐบาลอย่างหนัก จนถึงจุดที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่อยากเกาะพล.อ.ประยุทธ์ จนจมลงไปก้นทะเลด้วยกัน ปรากฏการณ์สละเรือ กระโดดหนีตายจะเกิดขึ้น ถึงเวลานั้น แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะอยากอยู่ต่อแค่ไหน ก็อยู่ไม่ได้ 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย คงไม่บอกว่า พร้อมเลือกตั้ง แต่เราพร้อมดูแลพี่น้องประชาชนในสภาวะวิกฤต เพราะถ้ายิ่งเราบอกว่าพร้อม พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งไม่อยากเลือกตั้ง สถานการณ์วิกฤตโควิด ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในขณะที่พรรครัฐบาลอาจไม่สามารถลงพื้นที่ได้มากนัก เพราะลงไปประชาชนก็กดดัน สะท้อนผ่านโพลแทบทุกสำนัก ประชาชนต่างเรียกร้องกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก 

“120 วันเปิดประเทศ ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ สภาพอย่างที่เห็น ถ้าตั้งสมมติฐานว่าจะยุบสภา เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นนั้น คงไม่ได้ยุบสภา ตราบที่ยังคงคิดและทำด้วยวิธีการแบบเดิมๆ เป็นไปได้ยากที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชนได้สำเร็จ” นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"