หรือไร้ประสิทธิภาพ?


เพิ่มเพื่อน    

    รอฟังมา 3-4 วัน ตั้งแต่ ผบ.ตร.พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางกลับมาจากเยอรมนีเมื่อช่วงเที่ยงๆ วันพุธ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา 
    อยากรู้ที่บินด่วนไปประเทศเยอรมนี หลัง ตม.สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ไม่ให้อดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามฯ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินทุจริตเงินทอนวัดเข้าประเทศ เพราะไทยถอนหนังสือเดินทางเล่มสีน้ำเงินเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งควบคุมตัวเอาไว้ ต่อมามีข่าวอดีตพระพรหมเมธียื่นลี้ภัยในประเทศเยอรมนี 
    สุดท้ายผลเป็นอย่างไร???
    และเหตุใด ผบ.ตร.ถึงบินกลับมามือเปล่า ไม่มีผู้ต้องหา?
    ทว่าไม่รู้ทำไม ตั้งแต่ พล.ต.อ.จักรทิพย์กลับมาจากเยอรมนีเที่ยวนี้ ถึงเล่นบทลับ ลวง พราง หาตัวเจอยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรเสียอีก
    ทั้งๆ ที่ตลอดช่วงที่ ผบ.ตร.อยู่ที่ประเทศเยอรมนี นักข่าวถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ คุมงานตำรวจ ก็บอกรออีก 3 วันชัดเจน ไปถาม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกตำรวจ ก็บอกรอฟังผลจาก ผบ.ตร.  
    แต่พอ "ผบ.ตร." มาถึงเมืองไทยกลับหลบลี้หนีหน้า หาตัวยากเย็นแสนเข็ญ แถมพอนักข่าวเจอ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ที่รัฐสภา ซึ่งมีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 เลยได้โอกาสถามถึงเรื่องที่เดินทางไปเยอรมนีเป็นอย่างไรบ้าง
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ : "ไม่มีอะไร อากาศดี" 
    นักข่าวถามอีกว่า ได้เจอตัวอดีตพระพรหมเมธีหรือไม่
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ : "ไม่ได้เดินทางไปพบท่าน" 
    อ้าวสรุปแล้ว ผบ.ตร.บินด่วนไปเยอรมนี เพื่อ...????  
    ไปแค่ซึมซับอากาศแค่นั้นเองหรืออย่างไร ค่าตั๋ว ค่าเครื่องบินไม่ใช่บาทสองบาท ผมไม่รู้ว่าทำไม มีเหตุผลกลใดที่ทำให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ไม่ยอมพูดถึงเรื่องอดีตพระพรหมเมธี 
    ทั้งๆ ที่ถ้าติดขัดตามที่สื่อรายงานกันว่า อดีตพระพรหมเมธียื่นหนังสือลี้ภัยที่เยอรมนี และทางเยอรมนีไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย การจะนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยจึงต้องใช้เวลาและมีความสลับซับซ้อนอย่างมาก
    จะคว้าน้ำเหลว จะกลับมามือเปล่า สังคมก็ไม่มีใครว่า ไม่มีใครตำหนิ ผบ.ตร. ขอเพียงชี้แจงแถลงไขให้รับรู้กันบ้างว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะอย่างไรเสียอดีตพระพรหมเมธีก็ไปถึงเยอรมนีแล้ว ก็ต้องเคารพกฎหมายของประเทศเขา จะเอากฎหมายประเทศเราไปใช้ก็เป็นไปไม่ได้
    พอ "ผบ.ตร." หลบสื่อ นิ่งเงียบ ไม่พูด ไม่อธิบาย ตอนนี้สังคมส่วนใหญ่เลยตีความกันไปเองว่า เรื่องนี้น่าจะมีอะไรในกอไผ่มากกว่าหน่อไม้แน่นอน
    เลยพานนึกย้อนไปถึงการหลบหนีออกนอกประเทศของอดีตพระพรหมเมธี ที่ไม่ว่าจะไปเส้นทางธรรมชาติ หรือเส้นทางปกติ ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองไทย ออกไปประเทศเพื่อนบ้าน จนไปขึ้นเครื่องบินเหินฟ้าไปเมืองเบียร์ได้ขนาดนั้น
    แล้วทหาร ตำรวจ ที่มีอำนาจ มีกำลังอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองไปทำอะไรกันหมด ถึงปล่อยให้พระอายุมากขนาดนี้หลบหนีลอยนวลไปได้ นี่ยังไม่รวม "ธัมมชโย" ที่หายเข้ากลีบเมฆ และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ที่ไปลอยหน้าลอยตาท้าทายอยู่ต่างประเทศ
    ประสิทธิภาพรัฐบาล ประสิทธิภาพ คสช.อยู่ตรงไหน!!! 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"