พท.ล็อกเป้าถล่ม'บิ๊กตู่-เสี่ยหนู'แก้โควิดล้มเหลวมั่นใจหลังซักฟอกมีการเปลี่ยนแปลง


เพิ่มเพื่อน    


16 ก.ค.64 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า วันที่ 19 ก.ค. นี้เวลา 10.00น. พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นัดหารือกันเพื่อกำหนดรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายว่าเป็นใครบ้าง ประเด็นหลักที่วางไว้คือวิกฤติโควิดที่รัฐบาลแก้ไขไม่ได้ บริหารผิดพลาดและส่อว่าจะทุจริต ผู้ที่จะถูกอภิปรายแน่ๆคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ในฐานะรับผิดชอบโดยตรง และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข และถ้าประเด็นโควิดเกี่ยวโยงถึงใครก็จะนำมาอภิปราย เชื่อว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทางใดทางหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะเราจะชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดในการบริหารที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง มีประชาชนต้องเสียชีวิตเพราะการบริหารงานที่ผิดพลาด เมื่อประชาชนได้ติดตามการอภิปรายก็จะเห็นความล้มเหลวของรัฐบาลแล้วเชื่อว่าประชาชนจะไม่ยอมให้รัฐบาลชุดนี้ได้อยู่บริหารประเทศต่อ ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯระบุการยุบสภาอย่างช้าเดือนก.พ. 65 นั้น มองว่าการเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นเร็วกว่านั้นก็ได้เพราะประชาชนเหลือทนกับรัฐบาล


นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงเดือนส.ค.ว่า ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่จะทดสอบว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จะเดินต่อได้หรือไม่ ทุกวันนี้ในความคิดของพรรคร่วมฝ่ายค้านรัฐบาลควรจะออกไปได้แล้ว ด้วยการยุบสภาฯหรือการลาออกของนายกฯ ไม่ต้องรอไปถึงปีหน้า เพราะอย่างที่เห็นกันอยู่ วันนี้เดินไปทางไหนก็มีแต่คนด่ารัฐบาล การที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะมีการยุบสภาฯช่วงเดือนก.พ. 65 ตนว่าช้าเกินไป ยิ่งอยู่นานไปประเทศยิ่งเสียหายเปลี่ยนตัวนายกฯเปลี่ยนผู้บริหารทุกอย่างอาจจะดีขึ้น

เมื่อถามถึงเนื้อหาที่จะให้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อไทยจะเน้นไปที่อะไร นายสมคิดตอบว่า พรรคเพื่อไทยจะเน้นไปที่ความล้มเหลวในการบริหารวัคซีน ซึ่งต้องพูดกันให้ชัดเจนว่าใครผิดใครถูกอย่างไร ส่วนเรื่องอื่นยังอยู่ระหว่างการหารือ คนที่ต้องตอบคำถามเรื่องนี้ให้ชัดเจนคือ พล.อ.ประยุทธ์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ที่เกี่ยวข้องโดยตรง พรรคร่วมรัฐบาลถ้ามีข้อมูลว่าใครทำให้ประชาชนเดือดร้อนสามารถส่งข้อมูลมาให้พรรคเพื่อไทยได้ ขอให้ทุกพรรคการเมืองมาช่วยกันสะสางปัญหาเรื่องวัคซีนให้โปร่งใสไม่เช่นนั้นพรรคของท่านก็จะถูกประชาชนปฏิเสธเมื่อมีการเลือกตั้งไปด้วย เพราะวันนี้ประชาชนเจ็บป่วยล้มตายเกินที่ควรจะเป็นอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"