บช.น.แจงดำเนินคดีม็อบไล่นายกฯแล้ว 99 คน เตือนทำผิดกม.ฟันทุกรายไม่มีข้อยกเว้น


เพิ่มเพื่อน    


16ก.ค.64-ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในการชุมนุม วันที่ 18 ก.ค.ของกลุ่มเยตาวชนปลดแอก นัดหมายเวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะมีการเคลื่อนตัวมาที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า  กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอเตือนว่าการจัดกิจกรรม ในช่วงนี้กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่กรุงเทพฯมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพื้นที่ควบคุมสูงสุด การรวมตัวกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปมีความผิดทางกฎหมาย นอกจากนั้นยังผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.บ.การจราจรทางบกหรือ พ.ร.บ.อื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในส่วนนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา วันที่ 2- 4 กรกฎาคม วันที่ 6 ก.ค. และวันที่ 9-11 กรกฎาคม กองบัญชาการได้มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด โดยวันที่ 2 ก.ค.กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมนำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้มีการประกาศชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ก่อนเคลื่อนตัวมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล กรณีดังกล่าว สน.นางเลิ้ง ได้รับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีนายเพนกวิน พร้อมพวก 17 ราย ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดแล้วโดยนัดหมายในวันที่ 22 กรกฎาคม

ส่วนในวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. กลุ่มไทยไม่ทนนำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ชุมนุมบริเวณแยกผ่านฟ้าก่อนเคลื่อนขบวนมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในกรณีดังกล่าวสน.นางเลิ้ง ได้รับคำร้องทุกข์ ดำเนินคดีผู้ต้องหา 24 คน และในวันที่ 3 ก.ค.เช่นเดียวกันดำเนินคดีกับกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ แลดพวก 2 คน ส่วนกลุ่มคาร์ม็อบของนายสมบัติ งามบุญอนงค์ เริ่มจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สน.ชนะสงคราม ได้รับคำร้องทุกข์ในเบื้องต้นมีผู้ต้องหา 10 คนที่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์และพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติม ยังไม่มีการออกหมายเรียกผู้หนึ่งผู้ใด ส่วนวันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ มีการชุมนุมที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ สน.นางเลิ้ง ได้ออกหมายเรียกมาดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว วันที่ 6 มีการจัดกิจกรรมหน้าทำเนียบพบผู้ทำผิด 10 คน

รอง ผบช.น.กล่าวต่อว่า วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาธิปไตยมีการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลทาง สนดุสิต ได้เรียกตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม กลุ่มประชาชนคนไทย โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเคลื่อนตัวไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สน สําราญราษฎร์ ได้เรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว วันที่ 11 ก.ค.นายสมบัติ งามบุญอนงค์ จัดกิจกรรมเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสิ้นสุดที่แยกราชประสงค์ในส่วนนี้เป็นส่วนต่อเนื่องหลายพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มอบหมายให ้สน.ชนะสงคราม เป็นผู้รับผิดชอบคดี

"ในการชุมนุมห้วงเวลาวันที่ 2 - 4 ก.ค.วันที่ 6 ก.ค. และวันที่ 9-11  ก.ค.ในเบื้องต้นสามารถพิสูจน์ตัวบุคคลที่ร่วมกระทำผิดได้ทั้งสิ้น 99 ราย อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคลที่ร่วมกระทำความผิดอีกจำนวนหนึ่ง ถ้าพยานหลักฐานชัดเจนสามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ใดเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดจะมีการเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนที่มีการนัดหมายเชิญชวนผ่านโซเชียลระบบคอมพิวเตอร์ ในส่วนนี้มีการแยกดำเนินคดีโดยให้กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเป็นผู้ดำเนินการ "ขณะนี้กรุงเทพฯมีการแพร่ระบาดของโควิด เจ้าหน้าทีาไม่อยากให้มาชุมนุมเพราะอาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปปฏิบัติหน้าที่ได้ติดเชื้อจากผู้ชุมนุมบางส่วนแล้ว ขอให้พึงระมัดระวัง " รอง ผบช.น.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"