ตร. จับแก๊งป่วนเมือง 22 รายมีเด็กอายุ 13-14 ขยายผลหาคนหนุนหลังเช่าห้องแฟลตดินแดงไว้หลบซ่อน


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.64 - พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า ในการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณแยกนางเลิ้ง เมื่อวานนี้ (29 ก.ย. 64) พบมีการปาถุงสี ยิงจรวดน้ำ ขึงป้ายผ้า จุดเพลิง ขว้างปาสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายใส่เจ้าหน้าที่ จึงจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ขณะที่ บริเวณแยกดินแดง ก็มีการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส และมีการกระทำผิดในลักษณะเดียวกับช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย และจับผู้ก่อเหตุได้ 22 คน ในจำนวนนี้กว่า 10 คน เป็นกลุ่มคนที่หลบหนีขึ้นไปบนแฟลตดินแดง ซึ่งตำรวจได้ร่วมกับชาวแฟลตดินแดงล้อมจับได้ พร้อมจับตาอีกส่วนหนึ่ง ที่พยายามแฝงตัวเป็นชาวแฟลต ด้วยการเช่าห้องว่างภายในแฟลตมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีบางส่วนเป็นเด็กอายุ 13-14 ปี จึงตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งอยู่ระหว่างประสานฝ่ายสืบสวน เตรียมเข้าตรวจค้นห้องพักเป้าหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ มีการยึดพลุเพลิง ระเบิดขวด ระเบิดแสวงเครื่อง และระเบิดเพลิงอีกกว่า 70 ลูก ซึ่งจะมีการสืบสวนขยายผลว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด มีการส่วนวางเพลิงเผาทรัพย์ และรถตำรวจในช่วงที่ผ่านมาหรือไม่ แต่เชื่อว่า ขณะนี้ สถานการณ์การชุมนุมเบาลงมาก และมีการจำกัดพื้นที่ก่อเหตุ อาจทำให้บางส่วนเปลี่ยนสถานที่ชุมนุม แต่ตำรวจพร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง ส่วนวันนี้ พบมีการประกาศรวมตัวของกลุ่มทะลุฟ้าเพียงกลุ่มเดียว ในเวลา 16.00 น. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตำรวจได้มีการเตรียมกำลังดูแลพื้นที่ไว้แล้ว

ในโอกาสนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ซึ่งทำหน้าที่โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นวันสุดท้าย ก่อนไปรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่ร่วมทำงานด้วยกันมาตลอด 2 ปี พร้อมส่งมอบหน้าที่ให้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้ที่จะมาทำหน้าที่โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ โดยพล.ต.ต.จิรสันต์ ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยจะแสวงหาข้อเท็จจริง เพื่อนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนผ่านสื่อมวลชน ให้ประชาชนรับทราบต่อไป 

ด้าน ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ว่า สรุป ผู้ถูกจับม็อบ29กันยา รวม 22 คน ผู้ใหญ่ 13 เด็ก 2 เยาวชน 7 ข้อหาร่วมทุกคน #ฝ่าเคอฟิวส์ #พรกฉุกเฉินฯ ทั้งหมดถูกขังไว้ที่ สน.เตาปูน ทั้งคืน บ่ายวันนี้ ตร. จะนำเด็ก/เยาวชนไปตรวจสอบการจับที่ศาลเยาวชนฯ ผู้ใหญ่นำฝากขังผ่านวิดีโอกับศาลอาญา+ศาลแขวงพระนครเหนือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"