ตร.เตือนม็อบ แดงเพ้อหนัก! ล่าชื่ออุ้มโทนี่


เพิ่มเพื่อน    

"นครบาล" ปรามกลุ่มเยาวชนปลดแอกจัดม็อบ 18 ก.ค. เข้าข่ายผิด กม.หลายข้อหา แย้มเดือน ก.ค.ดำเนินคดีม็อบไล่บิ๊กตู่แล้ว 99 ราย "พ่อปารีณา" เตือนโทนี่ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว หยันฝันหวานได้อำนาจคืน มั่นใจรัฐบาลไม่ยุบสภาอยู่ครบเทอม "ส.ส.เสื้อแดง" ฟุ้งมี 5 วิธีพาทักษิณกลับบ้าน แบะท่าล่า 1 แสนชื่อชงสภาเข็น กม.อภัยโทษเพื่อความปรองดองในชาติ  
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 16 ก.ค. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในวันที่วันที่ 18 ก.ค. เวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะเคลื่อนตัวมาที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า บช.น.ขอเตือนการจัดกิจกรรมในช่วงนี้ในพื้นที่ กทม. ซึ่งมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและพื้นที่ควบคุมสูงสุด การรวมตัวกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปมีความผิดทางกฎหมาย รวมทั้งความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค, พ.ร.บ.การจราจรทางบก หรือ พ.ร.บ.อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หากมีการชุมนุม บช.น.จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น
    ทั้งนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ได้ประชาสัมพันธ์การจราจรว่า ในวันที่ 18 ก.ค. จะมีการชุมนุม โดยใช้ถนนราชดำเนินเป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทาง จึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้น
    พล.ต.ต.ปิยะยังกล่าวถึงการดำเนินคดีผู้ชุมนุมตลอดเดือน ก.ค.ว่า บช.น.ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ทั้งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน,  กลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์, กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ และพวก 2 คน รวมทั้งกลุ่มคาร์ม็อบของนายสมบัติ งามบุญอนงค์ เริ่มจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สน.ชนะสงคราม กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาธิปไตย
    "ในการชุมนุมห้วงเวลาวันที่ 2-4 ก.ค.วันที่ 6 ก.ค. และวันที่ 9-11 ก.ค. ในเบื้องต้นสามารถพิสูจน์ตัวบุคคลที่ร่วมกระทำผิดได้ทั้งสิ้น 99 ราย อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคลที่ร่วมกระทำความผิดอีกจำนวนหนึ่ง ถ้าพยานหลักฐานชัดเจนสามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ใดเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดจะมีการเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนที่มีการนัดหมายเชิญชวนผ่านโซเชียลระบบคอมพิวเตอร์ ในส่วนนี้มีการแยกดำเนินคดีโดยให้ บช.สอท.ดำเนินการ" โฆษก บช.น.กล่าว
    ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ โพสต์ข้อความระบุว่า ถ้าผมเป็นคนออกแบบกิจกรรมวันที่ 18 ก.ค.นี้ ผมจะจัดขบวนเป็นแถว เว้นระยะแต่ละคน 2 เมตร (ด้านหน้าและด้านข้าง) เดินก้าวขาพร้อมกันแบบสวนสนามมีกลองตีเป็นจังหวะให้เดิน
    "ขบวนหน้าสุดถือรูป พล.อ.ประยุทธ์ และ ครม.โดยจัดเรียงจาก พล.อ.ประยุทธ์อยู่หน้าสุด รถปราศรัยกล่าวประวัติและสรรเสริญคุณงามความดีที่เคยก่อไว้ในสังคมไทยตลอดทางด้วยความอาลัย เมื่อไปถึงทำเนียบรัฐบาล ให้ทำพิธีเรียกวิญญาณออกจากทำเนียบฯ พ่นสเปรย์หรือเอาสีชอล์กเขียนข้อความขนาดใหญ่ว่า 'ประยุทธ์ ออกไป' ฝากไว้พิจารณา" นายสมบัติระบุ
    วันเดียวกัน นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช.คมนาคม บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศในรายการ Tony Woodsome ยืนยันจะเดินทางกลับมาประเทศไทยแน่นอน และฟันธงการเมืองเปลี่ยนแน่ จะมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่เดือน ก.พ.65 ว่า พี่ทวีสอนน้องทักษิณ ท่านอยู่เฉยๆ ดีกว่า แล้ววันหนึ่งจะดีเอง ถ้าท่านยิ่งพูดมาก อะไรมากยิ่งเข้าตัวท่านมาก 
    “วันนี้พี่ทวีขอสอนน้องทักษิณว่า เดือน ก.พ.65 นี้ไม่มียุบสภา รัฐบาลนี้อยู่ยาวครบเทอมแน่นอน น้องทักษิณคุยโม้ว่าจะกลับเมืองไทยมีอำนาจอีกครั้งพร้อมทีมงานจากดูไบ ซึ่งทีมงานจากดูไบที่จะกลับมามีอำนาจอีกครั้งหนึ่งนั้น คงไม่ใช่ใครที่ไหน คงเป็นน้องสาวของท่านเอง พี่ทวีขอสอนน้องโทนี่ว่า อย่านอนฝันหวานกลางวัน น้องทักษิณไม่มีวันได้อำนาจกลับคืนแน่นอน ถ้ากลับมาเมืองไทย น้องทักษิณไม่ได้ออกประตูหน้าสนามบินสุวรรณภูมิแน่นอน แต่น้องทักษิณจะถูกล็อกตัวเข้าประตูเรือนจำกลางกรุงเทพฯ เพราะน้องทักษิณเป็นนักโทษหนีคดี” นายทวีกล่าว
    นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรค พปชร. กล่าวว่า รู้สึกสงสารบรรดาคนเสื้อแดงและพวกที่พลีชีพให้นายทั้งหลาย เวลานี้นายทักษิณไม่สร้างประโยชน์ใดๆให้กับประเทศ แบบที่เคยทำในอดีตเป็นอย่างไรก็ยังคงเหมือนเดิม ดีแต่พูดสร้างค่าให้ตัวเอง และด้อยค่ารัฐบาลและประเทศไทย ตนคิดว่าบรรดาคนรักทักษิณควรที่จะหูตาสว่างได้บ้างแล้ว ส่วนตัวตนอยากให้กลับมาด้วยซ้ำ ถ้าหากได้กลับมาทางประตูหน้า ตนจะได้ทำบุญจองเมรุรอไว้พร้อมเผา
    อย่างไรก็ดี นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล อดีตแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ ปัจจุบัน เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การจะนำอดีตนายกฯทักษิณกลับไทยได้ ทางกฎหมายมีอยู่ 5 วิธี ซึ่งขอสงวนเป็นความลับไว้ก่อน แต่เบื้องต้นจะทำการรวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 1 แสนชื่อ เพื่อเป็นไปตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การเข้าชื่อเสนอกฎหมาย ปี 2564 โดยสาระสำคัญของ พ.ร.บ.การเข้าชื่อเสนอกฎหมาย ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 10,000 คน มีสิทธิ์เข้าชื่อกันเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โดยประชาชนสามารถเข้าชื่อเสนอร่างกฎหมายหรือร่างรัฐธรรมนูญต่อสภาผู้แทนราษฎรหรือประธานรัฐสภาได้
    "จะนำเสนอ พ.ร.บ.อภัยโทษแก่นักโทษการเมืองเพื่อความปรองดองสามัคคีของคนในชาติ ต่อรัฐสภา เพื่อเชิญนายกทักษิณกลับมาเป็นจุดเริ่มต้นที่จะแสดงให้ถึงจุดเริ่มต้นของบันไดก้าวแรกในการหาทางออกร่วมกันอย่างปรองดองอย่างสมานฉันท์ และร่วมกันสร้างชาติ โดยเฉพาะปัญหาโควิด-19 ที่เป็นปัญหาเรื้อรัง" อดีตแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ระบุ.
          


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"