วาระประชาชนเริ่มคุ้นเคย-เข้มแข็งกว่าโรคร้ายกลายพันธุ์-โลกได้ยารักษาโควิด 19


เพิ่มเพื่อน    

                     ภาพดวงชะตาเมือง(และโลกที่ลัคนาสถิตราศีเมษ)

ลีลาเมือง(และโลก)พ้นจุดB2เดินหน้าสู่จุดB3

การมาถึงของโควิด19 รอบที่สามนี้สาหัสเกินคาดคิด-บีบคั้นหัใวใจมากสำหรับประเทศไทย(มฤตยูจร0เจ้าของภัยอาเพศ-โรคระบาดใหญ่ทับลัคนาเมืององค์ศาสนิท-แบบอ้อยอิ่ง) เกินกว่าที่เจอมารอบที่หนึ่งและสอง(ขณะนั้นองศามฤตยูจรยังอยู่ห่างลัคนาเมือง) เพราะตัวเลขติดเชื้อรายใหม่-คนตายก็เพิ่มพรวดพราด อันดับของประเทศที่เคยยื่นเด่นอยู่ประมาณ150ต้นๆของโลก ตกอยู่ประมาณ50ปลายๆ  

จนในที่สุดสิ่งที่คาดหมายไว้ก่อนหน้านี้ก็เกิดตามจุดB1.คือเริ่ม12กรกฎาคม 2564ได้มีการปรับนโยบายมาตรการใหญ่โตเพื่อรับมือโรคไปรอบแรก ทั้งกำหนดสีจังหวัดใหม่-มินิล็อคดาวน์ในสิบจังหวัดสีแดงเข้ม-คนป่วยสีเขียวเลือกรักษาที่บ้านหรือในที่ชุมชนได้-รัฐบาลงัดมาตรการเยียวยาปลอบขวัญลดค่าไฟ-น้ำ ฯลฯ(ราหูจร8ค้นทรัพย์ดวงเมือง)

ที่เด็ดขาดที่สุดคือคณะแพทย์-นักวิจัยไทยนำโดยศ.นพ.ยงภู่วรวรรณ นักไวรัสวิทยาระดับโลกดื้อนำผลที่ซุ่มศึกษาเรื่องฉีดวัคซีนไขว้มาโชว์องค์การอนามัยโลกให้งงแบบคาดไม่ถึง และนำมาใช้รับมือไวรัสกลายพันธุ์ 

และท้ายที่สุดวันศุกร์ที่16กรกฎาคม 2564ที่ผ่านมา คุณหมอเบริ์ด อภิสมัย ศรีรังสรรค์ แถลงในฐานะรองโฆษกฯศบค.ว่าหลังใช้มาตรการมาแล้วห้าวันไม่น่าจะพอศบค.กำลังพิจารณาเพิ่มมาตรการรับมือที่เข้มข้นมากขึ้น

ขณะปิดต้นฉบับนี้ผู้เขียนคาดว่าการปรับรอบใหม่คาดหมายว่าต้นเหตุมาจากเกณฑ์ดวงชะตาจรเมืองที่B2 นั่นคือผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ย้วยกระจายจากกรุงเทพฯ-ปริมณฑลและจังหวัดสีแดงเข้มภาคใต้ไปหัวเมืองทั่วประเทศตามที่ทำนายไว้ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่383ชื่อตอนปริศนาเปิดเมือง 120 วันมีหวังหรือไม่?

โดยสรุปจากสิ่งที่เกิดตามทำทำนายB2คือเริ่มต้นเดือนกรกฎาคม 2564ต่างจังหวัดทยอยติดเชื้อ จนเมื่อ12กรกรกฎาคม 2564ไม่มีจังหวัดใดรอดเลยแม้แต่ลำปาง หรือแม่ฮ่องสอน หรือบึงกาฬฯลฯ แถมสายพันธุ์เดลต้า(อินเดีย)กินเกินพื้นที่สายพันธุ์เบต้า(อังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว)

ต่อไปนี้ผู้เขียนขออ่านแนวโน้มดวงเมือง(และโลก)ต่อไปในการเดินเข้าสู่จุดB3ที่ตั้งเป็นตุ๊กตาไว้ก่อนหน้านี้และลีลาผ่านพ้น โดยบางส่วนได้คำแนะนำจากโหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ และได้เทียบเคียงแนวโน้มใหญ่กับโหร Chang Pakasit ดังนี้ (ตามล้อมกรอบไว้)

คาดการณ์ช่วงระยะระหว่าง20กรกฎาคม-6กันยายน 2564  หรือจุดB3

1.แนวโน้มเริ่มโรค-ดุเดือดก่อนหน้านี้เริ่มค่อยๆอ่อนกำลังลง(ก่อนหน้านี้พระพุธกาลกิณีจร4เดินออกจาก-จนพ้นราศีมิถุน-บ้านหรือถิ่นตัวเอง-ที่อาละวาดได้เต็มที่ทำให้โรคร้ายแรงกว่าปกติหนึ่งเท่าตัว) เช่นอาจจะได้เห็นการหายป่วยมากขึ้น

2.ในความป่วยไข้ที่จะยังมีอยู่ทั่วไปต่อไป ตัวเลขต่างๆยังจะขึ้นๆ-ลงๆ(มฤตยูจรยังทับลัคนาเมืองอยู่) กลับจะมีสิ่งดีที่เกิดกับประชาชน คล้ายๆมีมิตรที่เคยแตกแยกมาช่วยเสริมความเข้มแข็ง(พระพุธกาลิกณีจร4เข้ามาเดินในราศีกรกฎ-ทับพระจันทร์๒ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชน-ในบ้านของพระจันทร์เอง) 

ซึ่งก่อนหน้านี้(แม้พระพุธจะยังไม่ย้ายราศี)ก็มีอาการนำมาก่อน คือกลุ่มไทยไม่ทนหยุดไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพื่อเปิดโอกาสให้แก้ปัญหาก่อน หรือกรณีกลุ่มแพทย์ชนบทที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากับกลุ่มแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยกขบวนมาช่วยตรวจหาเชื้อถึงในกรุงเทพฯ (ปรากฏการณ์จะยังเห็นต่อไปถึง5สิงหาคม 2564)

3.ผ่านไประยะหนึ่งจะค่อยๆเริ่มเห็นจังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ โดยคาดว่าจะเริ่มจังหวัดภาคเหนือก่อน (ราศีกรกฎที่พระพุธกาลกิณีจร4เดินอยู่เป็นทิศเหนือของประเทศ)

ส่วนภาคใต้ส่วนใหญ่แม้จะยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่(พระพุธกาลกิณีจร4ที่เดินอยู่ในราศีกรกฎทำมุมเล็ง-ร้ายใส่ราศีมังกร-ทิศใต้ของประเทศ)แต่ก็จะพยายามปรับตัวสู้ต่อไปเช่นกรณีPhuket Sandbox หรือSamui Plus 

4.เป็นวาระที่เมืองดาวประจำชีพเมืองค่อยๆเข้มแข็งกว่าช่วงเดือนครึ่งที่ผ่านมา (ก่อนหน้านี้พระอังคารจร3ดาวประจำชีพเมืองเดินออกในราศีกรกฎได้มาตรฐานต่ำถูกเล่นงานหนัก-เริ่มเข้าไปเดินในราศีสิงห์-เข้มแข็งเป็นอังคารขี่สิงห์) เมืองพอได้หายใจหายคอ

5.ส่วนโลกเป็นวาระที่วิทยาศาสตร์การแพทย์-นักวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้าตามที่เคยทำนายไว้ก่อนหน้าในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่376ร่วมกับโหรภิญโญ พงศ์เจริญคือแนวโน้มได้ยารักษาโรค และขอเพิ่มเติมว่าหรืออาจจะได้วัคซีนชนิดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

6.ช่วงนี้โหรภิญโญ พงศ์เจริญฝากย้ำระวังอุบัติเหตุ-ฟืน-ไฟ-แก๊ส-ควันฯลฯ

7.ระวังอารมณ์วู่วามในเมืองจนเกิดเรื่องใหญ่ และขอให้สังเกตุจะมีปรากฎการณ์หมู่หมูท้ารบกับราชสีห์(พระอังคารจร3ถึงพระราหูดวงเดิม๘)และสุดท้ายให้สังเกต

8.ปรากฏการณ์ทำอย่างหนึ่ง ได้อีกอย่างในเมือง ผิดจากความตั้งใจจะทำ(พระอังคารจรเป็นห้าผลคือ..จะมีกิจ-การอันผิดที่เจตนา..)ซึ่งผู้เขียนก็รอดูอยู่เหมือนกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ให้กำลังทุกท่านทุกฝ่ายสู้ต่อไป เพื่อนำเมืองไปสู่จุดหมาย Team Thailand (TT) ให้ได้ ซึ่งใกล้ หรือมีเรื่องแทรกจะได้บอกต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์
16 กรกฎาคม 2564
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"