'ขอนแก่น' สั่งปิดแคมป์คนงาน คลัสเตอร์ใหม่โผล่กลางใจเมือง


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณด้ารหน้าแคมป์คนงานบริษัทฯชื่อดังแห่งหนึ่ง ริม ถ.มะลิวัลย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยังคงตรวจคัดกรองคนงานภายในแคมป์แห่งนี้รวมทั้งการห้ามเข้า-ออก นอกบริเวณที่กำหนดอย่างเข้มงวดภายหลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานดังกล่าวโดยมีผลทันที และทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดประกาศคำสั่งไว้ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการฯและการส่งมอบให้กับผู้บริหารของทางบริษัทฯได้รับทราบถึงประกาศดังกล่าวหลังพบแรงงานของบริษัทฯติดเชื้อโควิด-19 รวม 85 คน

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ข้อมูลของแคมป์คนงานแห่งนี้ซึ่งมีหน้าที่ในการทำงานที่ไซค์งานสร้างอาคารของบริษัทฯชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยจุดนี้เป็นที่พักยองพนักงานและแรงงาน ซึ่งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองหลังจากพบผู้ป่วยชุดแรด 28 ราย และล่าสุดมีรายงานว่าการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงผลยืนยันชัดเจนว่ามีผู้ป่วยที่แคมป์คนงานแห่งนี้เพิ่มอีกทำให้ยอดรวมผู้ป่วยของแคมป์คนงานแห่งนี้ขณะนั้มีทั้งสิ้น 85 ราย

" แคมป์คนงานแห่งนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับแคมป์ ทั้งหมด 345 คน แยกเป็นคนงานไทย 223 คน   และคนงานต่างชาติ 122 คน ในจำนวนนี้เป็นแรงงานที่ มาจาก กรุงเทพฯ ซึ่งเข้ารับการตรวจ 28 ราย พบเชื้อ 26 ราย แรงงานประจำแคมป์  137 ราย ทำการตรวจพบเชื้อ 52 ราย พนักงานประจำบริษัทฯ 62 ราย ตรวจพบเชื้อ 5 ราย และช่างเชื่อมแบบไม่ประจำ ทำการตรวจ 2 ราย  พบเชื้อ 2 ราย  รวมจำนวนพบเชื้อทั้งหมด 85 ราย ซึ่งขณะนี้การบริการทางการแพทย์ ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวด และรัดกุมเพื่อควบคุมสถานการณ์ไว้ในวงที่จำกัดในภาพรวมแล้ว"

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า แคมป์คนงานแห่งนี้ จะต้องถูกปิดและห้ามคนเข้า-ออกเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายซึ่งขณะนี้ นอกจากการตั้ง รพ.สนาม และการแยกส่วนรักษาผู้ป่วยตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดแล้ว การให้ความช่วยเหลือผู้ที่ต้องกักตัว 14 วันของคนจำนวนมาก ซึ่งคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายได้จัดระบบการดำเนินงานอย่างรัดกุมและเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ขณะเดียวกันหากพบว่ามีผู้ใดที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของทางเจ้าหน้าที่ หรือพยายามที่จะหลบหนีหรือออกมาจากสถานที่ควบคุมก็จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที 

อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่ามีสถานประกอบการบางราย ที่ไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของจังหวัดในมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการปล่อยให้ผู้เข้าใช้บริการไม่อยู่ในจุดที่กำหนด โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่มีการนั่งใกล้กัน ไม่เว้นระยะห่าง มีการตะโกนไปมา หรือมีการรับประทานอาหารนอกจุดกำหนด ซึ่งจังหวัดจะได้ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบมาตรฐานสาธารณสุข ตามคำแนะนำและข้อบังคับต่างๆที่กำหนดไว้ หากพบว่าไม่ปฎิบัติตามหรือละเว้นต่อคำสั่งของจังหวัดก็จะต้องเข้มงวดตามข้อกฎหมายและอาจจะต้องปิดกิจการดังกล่าวต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"