'ซีพี 'ออกแถลงการณ์โต้ 'ณวัฒน์' ยันช่วยเหลือทางด้านโควิดไปแล้ว 1,200 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

17 ก.ค. 2564 จากกรณีที่  "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"  ไลฟ์ผ่านเพจบุ๊ค ขอให้เซเว่นอิเลฟเว่นหรือเจ้าสัวซีพี บริจาคเงินให้ผม 100 ล้านบาท ขอ 100 ล้านบาทครับ เพื่อนำมาช่วยคนไทย

ล่าสุด เครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกแถลงการณ์ด่วน มีใจความว่าในสถานการณ์ที่ประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤตจากการระบาดของโควิด-19 วันนี้ (17 ก.ค. 2564) จำนวนผู้ติดเชื้อสูงถึง 10,082 คน และผู้เสียชีวิตถึง 141 คน ซึ่งเป็นวิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อ ทุกภาคส่วนในสังคม

แต่ในทุกวิกฤตของประเทศไทย เรายังคงได้เห็นน้ำใจคนไทย “คนละไม้คนละมือ” ที่ร่วมแรง ช่วยเหลือสังคม ซึ่งคนไทยทุกคนทำได้ด้วยการ รับผิดชอบต่อตนเอง และ ผู้อื่น โดยดูแลตนเอง เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อ ซึ่งยังมีอัตราผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นตามกำลังที่ทำได้

ในส่วนของภาคเอกชน ก็ไม่แตกต่างกันที่ต้องรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์รักษาการจ้างงาน ดูแลพนักงาน และสร้างความเชื่อมั่นในทางเศรษฐกิจ และ ในส่วนที่ต้องรับผิดชอบ


ต่อสังคม ตามที่ปรากฏในนิตยสาร FORBES ในวันที่ 17 มีนาคม 2020 เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้บริจาคช่วยเหลือภายใต้สถานการณ์โควิดรวม 29.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (931 ล้านบาท) และเครือซีพียังคงช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆ อย่างต่อเนื่องรวมกว่า 1,200 ล้านบาท รวมถึง โรงพยาบาล คุณหมอ พยาบาล

กลุ่มเปราะบาง  โรงงานหน้ากาก ที่แจกไปแล้วกว่า 16 ล้านชิ้น  การแจกอาหารมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2,000 โรงพยาบาล รวมถึงโรงพยาบาลสนาม การเข้าถึงอินเตอร์เนต และอุปกรณ์สื่อสาร การสร้างห้องความดันลบ เครื่องช่วยหายใจและ การจัดจุดฉีดวัคซีน ที่เครือได้มีส่วนร่วมกับหลายองค์กรเพื่อสังคมตั้งแต่เริ่มมีการระบาด จนถึงปัจจุบัน และจะดำเนินการต่อไป ดังนั้น การที่ทุกภาคส่วน มีโครงการที่แตกต่างกัน  มิได้หมายว่า เราคนไทยมีจุดมุ่งหมายต่างกันในการช่วยคนไทยไปด้วยกันให้ก้าวพ้นวิกฤต

ในภาวะที่การระบาดของโควิด-19 ยังไม่จบสิ้น หากทุกภาคส่วนร่วมใจกันทำหน้าที่ตนให้สมบูรณ์ รับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ช่วยเหลือผู้อื่นตามกำลังของตน และ ส่งกำลังใจให้นักรบด่านหน้า คือบุคลากรทางการแพทย์คนไทยจะฝ่าวิกฤตอันยากลำบากนี้ไปได้ด้วยกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"