สะพัด! จ่องัดยาแรงปิดกิจกรรม-กิจการในกทม.-ปริมณฑล 100 % ขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มจาก 10 จังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

17 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค) วาระพิเศษ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธาน ภายหลังการประชุม นายกฯได้มอบหมายให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวไปหารือถึงการยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยที่ประชุม ศปก.ศบค.วันเดียวกันนี้ ได้มีการหารือและมีข้อเสนอเบื้องต้น ให้ปิดกิจกรรมและกิจการเพิ่มมากขึ้นอย่างเต็มรูปแบบในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จนกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลง ยกเว้นกิจการที่จำเป็น เช่น การขนส่งสินค้า อาหาร ยา วัคซีน สื่อสาร และสาธารณูปโภค ที่จำเป็น

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงข้อเสนอขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มเติมในจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นในปัจจุบัน นอกเหนือจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเง้มงวด 10 จังหวัด รวมถึงอาจต้องมีการปรับเพิ่มเวลาห้ามออกนอกเคหะสถานหรือเคอร์ฟิวจากเดิมด้วย พร้อมกันนี้ยังให้เร่งฉีดวัคซีน สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรคให้ได้ 70% พร้อมเสนอห้ามเดินทางออกนอกจังหวัดใน 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม รวมถึงจ.ชลบุรี ที่พบผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ซึ่งต้องพิจารณาจากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันประกอบ โดยทั้งหมดเป็นแนวทางที่จะเสนอให้ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาอีกคร้ัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"