ซวยแล้ว! ปชป. แจ้งจับ 'เพจติ่งแม้ว' ใส่ร้าย 'จุรินทร์'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

18 ก.ค. 64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการนำข้อมูลไปลงในโซเชียลมีเดีย ใช้นามในเฟซบุ๊กว่า “KTUK คนไทยยูเค” กล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรประชาธิปัตย์ เตรียมเอาเครื่องตรวจโควิดมาขายฟันกำไรคนไทยว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ที่บิดเบือนไปจากความจริงทั้งสิ้น อำนาจหน้าที่ในการดำเนินการเป็นขององค์การเภสัช ในการนำเข้า Antigen Test Kit และกระทรวงสาธารณสุขดูแลเรื่องนี้อยู่ ซึ่งนายจุรินทร์ ยังให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนหลายครั้ง ว่าหนุนองค์การเภสัช เร่ง ขายราคาถูก และส่วน สปสช. ควรแจกฟรีให้ประชาชน และขณะนี้กำลังรอต้นเรื่องจากกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ย้ำว่าถ้ากระทรวงสาธารณสุขมีความจำเป็นต้องควบคุมราคากระทรวงพาณิชย์จะดำเนินการให้ทันที เครื่องมือ Antigen Test Kit เพิ่งมีประกาศของกระทรวงสาธารณสุข อนุญาตให้นำไปใช้กับตนเองได้ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการในทางปฏิบัติจริงเพราะ อย.ยังรอรับขึ้นทะเบียนจากผู้ที่ประสงค์จะนำเข้า และจะต้องอนุญาตก่อนจึงสามารถไปจำหน่ายในร้านขายยาที่มีเภสัชกรได้ ราคาเบื้องต้นควรเป็นอย่างไรกระทรวงพาณิชย์พร้อมทำงานร่วมกันในการให้ความร่วมมือหากจำเป็นต้องควบคุมราคากระทรวงพาณิชย์ก็พร้อมดำเนินการให้ทันที และนายจุรินทร์ยังย้ำว่าระหว่างนี้ควรเร่งรัดให้มีการนำเข้าให้มากที่สุด เพราะเป็นเรื่องจำเป็น ประชาชนต้องสามารถตรวจโควิดได้ด้วยตนเอง

นายราเมศ กล่าวว่า นายจุรินทร์ ยังย้ำต่ออีกว่า หน่วยงานของรัฐอย่างน้อย 2 หน่วยที่ควรเร่งรัดนำเข้า 1.องค์การเภสัช 2.สปสช.หากจะเร่งนำเข้ามาเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนฟรีจะเป็นประโยชน์ในการช่วยให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศ และยังเสนอให้ 2 หน่วยงานนี้เร่งนำเข้ามาส่วนการอนุญาตให้ภาคเอกชนเป็นเรื่องที่ อย.ต้องดำเนินการตามความเหมาะสมหรือตามทฤษฎีของ อย.ว่าคุณภาพมาตรฐานได้หรือไม่ จะอนุญาตหรือไม่วิธีการจะทำอย่างไร

“นี่คือข้อเท็จจริง การนำความเท็จไปลงในช่องทางโซเชียล มีเดีย ใส่ร้าย เป็นเรื่องที่น่าสมเพสเวทนามาก เนื้อข่าวที่เอามาลงต่อท้ายจากข้อความก็เป็นคนละเรื่องเดียวกัน ขณะนี้กำลังรวบรวมแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า KTUK คนไทยยูเค ให้ถึงที่สุด และคนที่แชร์หรือส่งต่อก็ไม่ควรทำเพราะเป็นความผิดเช่นกัน เฟสบุ๊ครายนี้เมื่อเข้าไปดูแล้วมีข้อความที่ล้วนแล้วแต่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน ก็ถือโอกาสจัดการไปในคราวเดียวกัน และเรียกร้องให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมดำเนินการกับผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าวให้จริงจังเด็ดขาดเสียทีจะปล่อยไว้ให้เป็นเช่นนี้ก็จะเกิดความเสียหายและกระทำความผิดไม่จบสิ้น” นายราเมศ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"