เทวดาให้โชคใหญ่เมืองอีกรอบ


เพิ่มเพื่อน    

          

           

     ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

พระพฤหัสบดีจร (5) เดินถอยหลังในราศีตุลเล็งพระอาทิตย์ดวงเดิมรออยู่ และจะวกกลับเดิอนหน้า 17 กรกฎาคม 2561

 พระอาทิตย์จร (1) เดินอยู่ในราศีมิถุนเล็งพระพฤหับดีดวงเดิม (๕) ที่สถิตราศีธนูระหว่าง 15 มิ.ย.-17 ก.ค.61

พระจันทร์จร (2) ตัวจุดระเบิดเล็งพระราหูดวงเดิมระหว่าง 20-22 มิ.ย.61

ทับพระราหูดวงเดิมระหว่าง 4 ก.ค.-7 ก.ค.61

       ชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ก็คล้ายๆ ชะตาคน คือในท่ามกลางความเป็นไปที่มีทั้งดี-กลาง-ร้ายนั้น ต้องรอจังหวะดีๆ ของชีวิต หรือที่ทางโหรเรียกว่า ชะตา (ชีวิต) จรมาอำนวยโชคชัย ซึ่งทางโหรมีตำราการหา โชคของชีวิตขนาดใหญ่ เรียก โชคเทวฤทธิ์ หรือ เทวดาให้โชค อันมีทั้งหมดหกเกณฑ์ เรียงจากมากไปหาน้อย

       และระหว่างประมาณ 15 มิถุนายน-17 กรกฎาคม 2561 นี้ ปรากฏการณ์ โชคเทวฤทธิ์ขั้นที่สี่ จะปรากฏในเมืองรัตนโกสินทร์อีกรอบตามโฉลกของลีลาดาวจรมากระทบดวงในดวงเดิม หรือดวงกำเนิดของเมืองจนครบสูตรได้โชค คือ

       1.อนึ่งครู (พฤหัสบดีจร) ถูกต้องพระสุริเยศ(พระอาทิตย์) คือปรากฏการณ์ที่พฤหัสบดีจร (5) ซึ่งเป็นดาวตัวแทนครูเดินอยู่ในราศีตุล (ถอยหลังหรือพักรด้วย) เล็งใส่พระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง (๑) ที่สถิตราศีเมษ เกณฑ์นี้รออยู่เป็นพื้นฐานมาตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2561 แล้ว ซึ่งพฤหัสบดีและพระอาทิตย์นี้ เป็นคู่มิตรใหญ่ เมื่อเข้าคู่กันก็แช่มชื่น เช่น มีคนชื่นชมยินดี(ถ้าเป็นชะตาคนจะได้ตำแหน่ง-ได้ที่ศักดินา-มีคนช่วยเหลือ) ตามมาด้วย

       2.ระวิ (พระอาทิตย์จร) ประเวศเล็งครู (พระพฤหัสบดีดวงเดิม) ดูงามสม คือปรากฏการณ์ที่ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน-17 กรกฎาคม 2561 พระอาทิตย์จร (1) เดินอยู่ในราศีมิถุน เล็งใส่พระพฤหัสบดีดวงเดิมดวงเมือง (๕) ที่สถิตอยู่ราศีธนู เป็นคู่มิตรใหญ่ให้คุณกับเมืองเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งคู่มิตร เป็นเวลาหนึ่งเดือน

       ปรากฏการณ์ทั้งข้อ 1 และ 2 ร่วมกัน คือพฤหัสบดีจรเล็งพระอาทิตย์ดวงเดิม และพระอาทิตย์จรเล็งพระพฤหัสบดีดวงเดิมนี้ ทางโหรเรียกว่า สมาสัปต์ หรือ ตรึงกัน เมื่อเป็นคู่มิตร คุณงามความดีย่อมจะเกิดให้แช่มชื่น โดยมีระยะจุดระเบิดของเหตุการณ์ที่สามที่จะตามมาตามโฉลกคือ

       3.พระจันทร์จร (2) ต้องราหู (ดวงเดิม ๘) สู่นิยม เป็นอุดมโชคใหญ่ในชาตา คือ รอช่วงเวลาที่พระจันทร์จรที่เดินเร็วจรเข้าราศีใดกินเวลาเพียงสองวันครึ่ง มาซ้ำทับหรือเล็งพระราหูดวงเดิมดวงเมือง (๘) ที่สถิตราศีมีน ก็จะเป็นเกิดโชคใหญ่ในรอบหนึ่งเดือนนั้นคือ

       3.1 พระจันทร์จรที่กันย์เล็งพระราหูดวงเดิมระหว่าง 20 มิถุนายน-22 มิถุนายน 2561

       3.2 พระจันทร์จรที่มีนทับพระราหูดวงเดิมระหว่าง 4กรกฎาคม-7 กรกฎาคม 2561

       หากย้อนกลับไประหว่าง 16 ธันวาคม 2560-15มกราคม 2561 เป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งเดือน เกิดปรากฏการณ์ทางโหรคล้ายกันนี้ คือเมืองได้เกณฑ์โชคเทวฤทธิ์ให้เห็นคือ

       1.วันแรกที่เมืองได้โชคเทวฤทธิ์ คือ 16 ธันวาคม 2560 สหรัฐประกาศสถานะไทยพ้นบัญชีต้องจับตามองเป็นกรณีพิเศษทรัพย์สินทางปัญญา PWL ที่เป็นมายาวนานเหลือเพียงแค่จับตามอง WL

       และก่อนหน้านั้น (ตามสูตรเหตุการณ์ใหญ่สามารถเกิดก่อน-หลังได้ประมาณ 7 วัน) กลุ่มประเทศสหภาพยุโรปหรืออียู ประกาศให้รื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการเมืองกับรัฐบาลทหารไทยทุกด้าน เพราะเริ่มเห็นความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง

       2.ปรากฏการณ์ตลาดหุ้นไทยเริ่มไต่ระดับกระฉูดและปิดทำลายสถิติเดิม-ปิดทำสถิติใหม่ตลอดกาลที่ 1822.66 จุด เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 เป็นไปตามที่ผู้เขียนคาดหมายภาพรวมไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหร 2561 (สำนักพิมพ์มติชน) รวมทั้งให้สัมภาษณ์คุณสุทธิชัย หยุ่น ก่อนหน้านั้นด้วย

       มาคราวนี้ ผู้เขียนก็ยังลุ้นความสัมพันธ์กับต่างประเทศ โดยเฉพาะเพื่อนบ้านที่สัมพันธ์ใกล้ชิดแบบพี่น้องและตลาดหุ้นอยู่ว่าจะออกอาการอย่างไร เพราะโดยตัวพระอาทิตย์จรเองนั้น ด้านร้ายคืออยู่ระหว่างเป็นกาลกิณีจรของเมือง แต่ด้านดีคือเมื่อเดินอยู่ในราศีมิถุนในระยะหนึ่งเดือนนี้ได้มาตรฐาน ราชาโชค คือ โชคใหญ่ หรือ โชคระดับพระราชา

     แถมด้วยระหว่างพระจันทร์จรที่กันย์ (เล็งพระราหูดวงเดิม ระหว่าง 20 มิถุนายน-22 มิถุนายน 2561) ก็ได้ตำแหน่งราชาโชค เพิ่มเข้ามาอีกต่างหาก

       ด้วยมาตรฐานราคาโชคของพระอาทิตย์กับพระจันทร์จรนี้ เป็นไปได้หรือไม่ที่อาจจะมีการแต่งตั้งอะไรที่สำคัญในระดับโชคพระราชา? หรือเมืองได้โชคใหญ่ระดับพระราชา?

       ยิ่งคิดยิ่งเขียนไปก็ยิ่งมึน อีกทั้งยิ่งไปแตะรายละเอียดยิ่งเสี่ยงพลาด เอาเพียงแค่ว่าระยะกลางเดือนมิถุนายน-กลางเดือนกรกฎาคมนี้ รอดูกันดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่าง 16-17 กรกฎาคม 2561 เป็นระยะพฤหัสบดีจรที่เดินถอยหลังที่ตุลมาแล้วระยะหนึ่งจะวกกลับเพื่อเดินหน้า

       และระยะวกกลับของดาวนี่แหละ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ท่านบอกจะเกิดเหตุใหญ่ โดยประมวลแล้วคราวนี้น่าจะเป็นด้านดี.                        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"