อุ๊ต๊ะ! ส.ส.โรม ฝากถึงเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ท่านกำลังช่วยรัฐบาลชุดนี้เหยียบหัวประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.64 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ฝากถึงเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ท่านกำลังช่วยรัฐบาลชุดนี้ให้เหยียบหัวประชาชนอยู่ต่อไป

เมื่อวานนี้ก่อนหน้าที่จะมีการชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ผมได้โพสต์ฝากถึงเจ้าหน้าที่รัฐคอยบังคับใช้อำนาจให้กับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาอยู่ ว่าให้ลองคิดดูให้ดีว่าที่ท่านมาสลายการชุมนุม ไล่ล่าจับคนที่ต่อต้านไปขังคุกแต่ละครั้งนั้น มันช่วยนำพาประเทศและประชาชนไปสู่ทางออกหรือความล่มจมกันแน่ ได้ฝากให้พวกท่านลองใช้วิจารณญาณ ใช้สามัญสำนึกของตัวเองดูบ้างแทนที่จะรับคำสั่งอย่างไม่ลืมหูลืมตา และมองให้เห็นบ้างว่าคนที่เขาออกมาชุมนุมประท้วงนั้นเขาเพียงแค่ต้องการปกป้องสิทธิในการมีชีวิตที่ดีของทั้งพวกเขาเองและคนอื่นๆ รวมถึงพวกท่านเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ไม่เคยให้ได้

แต่สุดท้ายคำขอของผมก็ไม่ถูกนำพา ในวันนี้พวกท่านก็ยังทำตัวเหมือนเดิม ยังมัวเมากับการได้ใช้อำนาจผ่านรถฉีดน้ำ กระสุนยาง และแก๊สน้ำตา จนมองไม่เห็นหยดน้ำตาจริงๆ ของประชาชนที่ทนไม่ไหวแล้วจนต้องออกมาประท้วงในครั้งนี้

พวกท่านรู้ตัวบ้างหรือเปล่าว่ากำลังช่วยให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดำรงอยู่ และเมื่อยังอยู่ก็จะยังคงบ่อนทำลายประเทศและกระทำย่ำยีต่อประชาชนต่อไปด้วยการบริหารจัดการที่ไร้ความรับผิดชอบ เอื้อประโยชน์คนข้างบนและกดขี่คนข้างล่าง ปิดบังและโกหกประชาชนแม้กระทั่งในเรื่องที่สำคัญต่อชีวิตพวกเขามากที่สุด จนต้องฉิบหายวายวอดไปในวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้

แม้กระทั่งกับเจ้าหน้าที่รัฐด้วยกันเอง อย่างกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีข่าวนายตำรวจท่านหนึ่งติด COVID-19 เสียชีวิตแม้ได้รับวัคซีน Sinovac 2 เข็มแล้ว บางทีหากเขาได้วัคซีนคุณภาพดีกว่านี้เขาอาจรอดก็ได้ ผมก็อยากถามถึงตำรวจที่สลายการชุมนุมในวันนี้นะว่าขณะที่ท่านกำลังปกป้องรัฐบาลชุดนี้อยู่ ท่านได้คิดถึงหัวอกครอบครัวของเพื่อนร่วมอาชีพของท่านที่จากไปบ้างหรือไม่?

อย่าคิดว่าแค่ทำตามคำสั่งแล้วเรื่องมันจะพ้นตัวพวกท่านไป เพราะทุกๆ การกระทำของพวกท่านมันล้วนส่งผลสืบเนื่องให้อีกหลายแสนหลายล้านคนในประเทศนี้ต้องทนทุกข์อยู่ต่อไป หากพวกท่านยังยืนยันที่จะรับใช้รัฐบาลนี้ ก็โปรดรู้ไว้ด้วยว่าพวกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเหยียบหัวประชาชนคนไทยด้วยกันเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"