ตร.ดำเนินคดีม็อบ18ก.ค.! จับ16รายพร้อมยึดอาวุธมีด


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 64 - กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รายงานการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับและกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 จำนวน 4 คดี ผู้ต้องหารวม 16 คน ดังนี้

คดีที่ 1 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.2  บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.คฝ.2 บก.อคฝ.บช.น. เเละเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย คือ นายธนเดช หรือม่อน อายุ 36 ปี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 336/2564 ลงวันที่ 18 ก.ค.64 ในข้อหา “ร่วมกันกระทำให้ปรากฏเเก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อเเสดงความเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายเเผ่นดิน, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายสาหัส, มั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ยว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ, ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย”

พฤติการณ์ เจ้าหน้าชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จะมาร่วมการชุมนุมในวันที่ 18 ก.ค.64 ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย (ท้องที่ สน.สำราญราษฎร์) จึงได้ทำการติดตามตัวผู้ต้องหา โดยพบว่าผู้ต้องหาเดินทางมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทาดำ ทะเบียน 1 ฒว 3479 กรุงเทพฯ มาจากอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ร่วมเดินขบวนกับผู้ชุมนุมมายังเเยกนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกติดตามเรื่อยมา จนภายหลังมาถึงถนนพหลโยธิน ใกล้ สน.บางเขน ผู้ต้องหาได้หยุดรถ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหา ควบคุมตัวมายัง สน.บางเขน เพื่อทำบันทึกจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และได้ควบคุมตัวไปยัง ตชด.ภาค 1 ซึ่งเป็นที่ทำการสอบสวน ทำการสอบสวนต่อไป

คดีที่ 2 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.คฝ.2 บก.อคฝ.บช.น. ได้ร่วมกันจับกุมนายชัยยุทธ อายุ 27 ปี พร้อมพวกรวม 11 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นเยาวชน อายุ 15-18 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” พร้อมด้วยของกลางของกลางที่ทำการตรวจยึด ตรวจยึดทรัพย์สินจาก นายชัยยุทธ อายุ 27 ปี  ผู้ต้องหาเป็น รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒว-3479 กรุงเทพมหานคร พร้อมกุญแจรถ และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินภายในรถคันดังกล่าว คือหนังสติ๊ก จำนวน 14  อัน ลูกแก้ว จำนวน 70 ลูก  มีดยาวประมาณ  1 ฟุต จำนวน 1 เล่ม มีดพับจำนวน 1 เล่ม หมวกกันน๊อคจำนวน 4 ใบ หน้ากากกันแก๊สจำนวน 4 แว่นตานิรภัยจำนวน 4 อัน                            

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนติดตามจับกุม นายธนเดช หรือม่อน ศรีสงคราม ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 336/2564 ลงวันที่ 18 ก.ค. 64 ต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จะมาร่วมการชุมนุมในวันที่ 18 ก.ค.64 ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย (ท้องที่ สน.สำราญราษฎร์) จึงได้ทำการติดตามตัวผู้ต้องหา โดยพบว่านายธนเดชฯ เดินทางมาพร้อมกับผู้ต้องหาทั้ง 11 คน โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทาดำ ทะเบียน 1 ฒว 3479 กรุงเทพฯ มาจากอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และร่วมเดินขบวนกับผู้ชุมนุมมายังเเยกนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกติดตามเรื่อยมา จนภายหลังมาถึงถนนพหลโยธิน ใกล้ สน.บางเขน รถยนต์คันดังกล่าวของผู้ต้องหาได้หยุดรถ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหา ควบคุมตัวมายัง สน.บางเขน เพื่อทำบันทึกจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้ง 11 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบพฤติการณ์การกระทำความผิดซึ่งหน้า กรณีเข้าร่วมชุมนุมโดยผิดกฎหมายจึงได้ทำการจับกุม เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎ์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เนื่องจากได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎ์ ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เดินทางเข้าไปยังที่ สน.สำราญราษฎ์ เกรงว่าจะมีการปิดล้อม และกดดัน ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา และอาจมีการก่อเหตุร้ายขึ้น จึงขอให้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปส่ง ที่ บก.ตชด.ภาค 1 ซึ่งได้ขอไว้เป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวน

คดีที่ 3 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ นายนิเวศ หรือเล็ก อายุ 47 ปี และน.ส.กชมน หรือแฮปปี้ อายุ 21 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” และเพิ่มเติมผู้ต้องหาที่ 1 ในข้อหา “พาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” อีกข้อหาหนึ่ง ของกลางที่ทำการตรวจยึด อาวุธมีด ขนาดยาว 1 ฟุต จำนวน 2 เล่ม หัวน๊อต  จำนวน 26 อัน รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผค-1043 เพชรบูรณ์

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับในการชุมนุมวันนี้ว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเดินทางออกจากที่พักเพื่อมาร่วมทำการชุมนุมกับ นายธนเดช หรือม่อน จึงได้ทำการติดตามตัวจนกระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. พบนายนิเวศ หรือเล็ก และ น.ส.กชมน หรือแฮปปี้ ลงจากแท๊กซี่ บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจุดที่มีการชุมนุม และมีการรวมกลุ่มกับนายธนเดช หรือม่อน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 336/2564 ลงวันที่ 18 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่เฝ้าติดตามอย่างกระชั้นชิดตลอดเวลา จนเวลาประมาณ 18.50 น. ผู้ต้องหาทั้งสองคนเดินมาที่รถยนต์ของนายธนเดช หรือม่อน ที่จอดทิ้งไว้ใกล้บริเวณวัดบวรนิเวศ และขับออกไป เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามจนกระทั่งมาจับกุมได้ที่บริเวณหน้าวัดอัมพวัน ต.บางเมือง อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี และได้ทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวของที่ผู้ต้องหาทั้งสองขับขี่มา ผลการตรวจค้นพบของกลางรายการดังกล่าวข้างต้น จึงทำการตรวจยึดไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลาง เพื่อนำส่ง บก.ตชด.ภาค 1 ซึ่งได้ขอไว้เป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คดีที่ 4 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย คฝ.บก.น.2 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ  นายทนงศักดิ์ อายุ 28 ปีนายสุพล อายุ อายุ 51 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” จับกุมตัวที่บริเวณแยกยมราช เนื่องจากเป็นผู้จุดพลุดอกไม้ไฟ และประทัดยักษ์ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"