ตร.รู้ตัวกลุ่มซุ่มยิง'คฟ.'เร่งออกหมายจับ ยันพร้อมรับมือ'ทะลุแก๊ส'


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค. 64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า จากที่พบมีเพียงการชุมนุมบริเวณหน้าศาลฎีกาของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ซึ่งภาพรวมไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ ส่วนในพื้นที่ใต้ทางด่วนดินแดงของกลุ่มทะลุแก๊ส ไม่พบมวลชนเข้ามาร่วมชุมนุม สะท้อนว่าปฏิบัติการเชิงรุกของตำรวจ ด้วยการเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชุมชนแฟลตดินแดง ทำให้ไม่เกิดการรวมตัวก่อเหตุความไม่สงบดังเช่นที่ผ่านมา แต่ยังได้รับรายงานการพบวัตถุคล้ายระเบิดบริเวณใต้แฟลตดินแดง แฟลต 1 จึงให้เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าไปตรวจสอบ และเก็บหลักฐานไปตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่กลุ่มทะลุแก๊สออกมาประกาศว่าจะเข้ามายึดพื้นที่คืนภายใน 7 วันนั้น ตำรวจมีข้อมูลการสืบสวนอยู่แล้ว และมีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมือจากชาวแฟลตดินแดงเป็นอย่างดี หลังดำเนินการมาแล้ว 4 วันที่ผ่านมา พร้อมประเมินสถานการณ์เป็นระยะ เพื่อปรับแผนการวางกำลัง ควบคู่กับให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน รวบรวมข้อมูลบุคคลที่เข้ามาร่วมชุมนุม และผู้ที่เคยถูกจับไปแล้ว รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ยึดได้ เพื่อขยายผลออกหมายจับกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และจะตามจับให้ได้ทั้งหมด ไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะย้ายไปยังจุดใดก็ตาม

พล.ต.ต.จิรสันต์  กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการติดตามผู้ก่อเหตุยิงตำรวจควบคุมฝูงชนว่า ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน แต่ยืนยันได้ว่า ตำรวจรู้กลุ่มบุคคลที่ร่วมก่อเหตุแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการระบุตัวตนบุคคล เพื่อใช้ในการออกหมายจับ ส่วนชนิดกระสุนปืนและวิถีกระสุน ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เชี่ยวชาญยืนยันข้อมูล ยังไม่ขอเปิดเผย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"