'บิ๊กแอร์เอเชีย'ฟันธงธุรกิจการบินมืดมน ธุรกิจวายวอดสภาพคล่องหมดหน้าตัก


เพิ่มเพื่อน    

 


19 ก.ค.2564 นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยถึงกรณี สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศ ห้ามบินในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป เรื่องนี้ คงไม่กระทบแอร์เอเชีย ไปมากกว่านี้ เพราะได้ประกาศหยุดบินไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งบอกได้เลยว่าสถานการณ์ขณะนี้ ธุรกิจการบินมืดมน ว่ากันใหม่อีกครั้งได้ก็ต้องกลางปีหน้า  และมาตรการต่างๆที่เคยขอภาครัฐไป ก็ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ จนขณะนี้ผู้ประกอบการหมดไม่เหลือสภาพคล่องจะเดินธุรกิจต่อแล้ว 

“ ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าธุรกิจวายวอดหมด สภาพคล่องหมดหน้าตัก สิ้นเดือนนี้ ก็จะไม่มีสภาพคล่องไปจ่ายเงินเดือนพนักงานแล้ว เพราะมาตรการช่วยเหลือที่เราเคยขอภาครัฐไป ไม่เคยได้รับความสนใจเลย”นายธรรศพลฐ์ 

นายธรรศพลฐ์ กล่าวว่า อยากฝากคำถามไปถึงรัฐบาล วันนี้ มีการพิจารณา วาระ 2 เรื่องงบประมาณปี 2565 ชั้นกรรมาธิการฯ วงเงิน 3.1 ล้านๆบาท ที่จะนำมาใช้จ่ายนั้น   เคยคิดไหม ว่าจะมีเงินตามวงเงินที่ตั้งไว้ไหม เพราะถ้าธุรกิจในประเทศเจ๊งหมด ตายหมด ไม่สามารถเสียภาษีได้ คุณจะเอางบประมาณที่ไหนมาใช้  ทำไมไม่เร่งช่วยเหลือ ปล่อยกู้ เพื่อต่อลมหายใจเขา ให้เดินธุรกิจต่อได้   จะได้เอาเงินมาเสียภาษีให้รัฐ เพราะอย่างไรรัฐบาลก็ต้องหาแหล่งเงินกู้เขามาแก้ปัญหาอยู่แล้ว แต่ต้องทำให้ถูกจุด   ฝากให้คิดไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"