ศธ. เตรียมปรับ โรงเรียน -วิทยาลัยอาชีวะ 239 แห่ง เป็น รพ.สนาม 


เพิ่มเพื่อน    


19ก.ค.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของ ศธ.ว่า ศธ.มีความห่วงใยและอยากสร้างขวัญกำลังใจ รวมถึงสร้างความปลอดภัยให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยตนมีข้อสั่งการให้โรงเรียน สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน  233 แห่ง และสถานศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 6 แห่งทั่วประเทศได้ปรับพื้นที่สถานศึกษาให้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับประชาชนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดงเข้มที่ขณะนี้สถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อยังวิกฤตหนักอยู่ โดยในส่วนของศธ.จึงหวังที่จะเป็นหน่วยงานที่จะช่วยเหลือและบรรเทาภาระภาครัฐได้อีกทางหนึ่ง โดยจะประสานกับหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในการตรวจสอบมาตรฐานการใช้งานให้เหมาะสมต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่าจะรองรับผู้ติดเชื้อได้เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม การใช้สถานศึกษาจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามนั้น จะต้องมีการขอความเห็นจากชุมชนรอบสถานศึกษาด้วย เพื่อสร้างความสบายใจให้เกิดขึ้นกับทั้ง 2 ฝ่าย  
           
นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการลดภาระผู้ปกครองและนักเรียนในส่วนของค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าเทอมนั้น ขณะนี้ ศธ.อยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งได้วางแผนจัดโครงการแพคเกจที่เหมาะสมไว้แล้ว ซึ่งจะมีการประกาศให้ผู้ปกครองรับทราบในเร็วๆ นี้ โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ตนจะรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแนวทางในเบื้องต้นก่อน  ส่วนมาตรการการควบคุมการแพร่รระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ของศบค.ชุดใหญ่ที่ยืนยันการล็อคดาวน์และขอความร่วมมือหน่วยงานรัฐและเอกชน Work Form Home แบบ 100% นั้น ได้มอบหมายให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัด ศธ.จัดทำประกาศให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของศธ.ทุกคนปฎิบัติตามาตรการของ ศบค.โดยให้ Work Form Home ขั้นสูงสุด  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"