ปิดเมืองล่า 3 นักโทษแหกคุกเพชรบูรณ์ หนีทั้งโซ่ตรวนกลางดึก ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากนางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 นาฬิกา ของวันที่ 19 ก.ค. 2564 เกิดเหตุผู้ต้องขังชาย 4 คน หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย ข.ช.ภัทรดนัย หรือราชันย์ สื่อศิริธำรงค์ อายุ 41 ปี ข.ช.ธนดล หรือ อู๋ ตันติวนิชย์เจริญ ข.ช.กฤษฎาหรือเบิร์ด คงขาว และ ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ซึ่งผู้ต้องขังทั้งหมดอยู่ระหว่างพิจารณาคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 06.07 น. สามารถจับกุม ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ได้แล้ว ที่บริเวณโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์

จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การว่า ข.ช.ธนดล หรือ อู๋ ตันติวนิชย์เจริญและ ข.ช.กฤษฎาหรือ เบิร์ด คงขาว กำลังหลบหนี ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามผู้ต้องขังทั้งสองคนแล้วในส่วน ข.ช. ภัทรดนัย หรือ ราชันย์ สื่อศิริธำรงค์ ทราบว่าจะหลบหนีทางด่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมกำชับให้เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกติดตามจับกุมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการหลบหนีในพื้นที่ต้องสงสัยอย่างเร่งด่วน

กรมราชทัณฑ์ เผยว่า ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดช่วยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องขังเข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถ แจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5671-1460, 080-071-3129 หรือ 091-009-3395 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ได้ตั้งรางวัลนำจับแล้ว 100,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสและสามารถนำสู่การจับกุมของเจ้าหน้าที่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งเหตุมีผู้ต้องขังจากเรือนจำ จ.เพชรบูรณ์ ก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำไปจำนวน 4 คน โดยทั้งหมดยังสวมโซ่ตรวนอยู่ ทั้งหมดเป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้แล้ว 1 คน คือนายวัชรินทร์  จันทร์บูรณ์ อายุ 35 ปี หลังจากมีชาวบ้านแจ้งว่าพบเห็นแถวตลาดโต้รุ่งหลบหนีเข้าไปในเขตโรงเรียนอนุบาลเมืองเพชรบูรณ์ จึงควบคุมตัวส่งกลับเรือนจำ  

ส่วนพฤติกรรมการหลบหนีของผู้ต้องโทษทั้ง 4 คือ ปีนขึ้นบนไปฝ้าเพดานของเรือนนอน แล้วค่อยๆ คลานไปตามคานบนคอนกรีต เนื่องจากตัวอาคารเชื่อมต่อกัน แล้วน่าจะใช้อุปกรณ์ที่จัดเตรียมไว้ในการช่วยหลบหนี ก่อนปีนออกทางกำแพงเรือนจำ โดยทำการโน้มเสาฟ้าที่อยู่บนกำแพงเพื่อช่วยในการหลบหนี เพราะช่วงนี้ภายในเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ กำลังมีการก่อสร้าง จึงน่าจะมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการช่วย ขณะที่ผู้ต้องขังอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตาม โดยปิดล้อมในพื้นที่หลายจุดทั้งในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์ และใกล้เคียงที่คาดว่าทั้ง 3 หลบซ่อนตัวอยู่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะไปก่อเหตุทำอันตรายกับประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"